Giáo xứ Vinh Hương

Tin Thế giới ngày 30/11/2022: Linh mục và giáo dân bị bắt cóc ở Nigeria được thả tự do

Thứ tư - 30/11/2022 02:53
Tin Thế giới ngày 30/11/2022: Linh mục và giáo dân bị bắt cóc ở Nigeria được thả tự do

Bản tin hôm nay gồm có: Linh mục và giáo dân bị bắt cóc ở Nigeria được thả tự do, Đức Thánh Cha đau buồn trước sự ra đi của Đức Hồng Y Baawobr, và Chiến dịch Truyền giáo 2022 của Brazil.

Linh mục và giáo dân bị bắt cóc ở Nigeria được thả tự do

Ảnh: Fides

Cha Phêrô Abang Ochang cùng 5 giáo dân đã được thả tự do vào sáng thứ Bảy, ngày 26/11. Cha Tổng Đại diện Giáo phận Ogoja đã xác nhận thông tin này.

Cha Abang Ochang cùng 5 thành viên của Hội Thánh Jude bị bắt cóc vào ngày 24/11 tại khu vực thuộc bang Nasarawa. Cha và giáo dân bị bắt cóc khi đang trên đường đến Abuja tham gia một số sáng kiến của Giáo hội.

Tình trạng bắt cóc, đặc biệt các linh mục, là một vấn đề nhức nhối ở Nigeria. Năm nay, số lượng linh mục bị bắt cóc gia tăng. Song Cha Tổng Đại diện tin rằng trường hợp của Cha Phêrô Abang Ochang cùng 5 giáo dân không nhắm đến Giáo hội Công giáo mà chỉ là để cướp bóc tài sản.

Theo Fides

Đức Thánh Cha đau buồn trước sự ra đi của Đức Hồng Y Baawobr

Đức cố Hồng Y Richard Kuuia Baawobr.  Ảnh: Vatican News

Trong bức điện chia buồn gửi tới Hội Truyền giáo châu Phi hôm thứ Ba, ngày 29/11, Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô, cầu nguyện cho linh hồn Đức cố Hồng Y (ĐHY) Richard Kuuia Baawobr.

Ngài bày tỏ đau buồn trước sự ra đi đột ngột của ĐHY Richard Kuuia Baawobr vào tối Chúa nhật, ngày 27/11. ĐTC cũng bày tỏ sự cảm kích đối với chứng tá trung thành của ĐHY quá cố được thể hiện thông qua đời sống phục vụ cho Giáo hội Ghana, đặc biệt là cho những người khó khăn.

ĐTC cầu nguyện cho vị mục tử khôn ngoan và nhân lành sớm được nhận phần thưởng phúc vinh Thiên Đàng. Bức điện của ĐTC kết thúc với những lời an ủi dành cho những người đau buồn vì sự ra đi của ĐHY, trong niềm hy vọng về sự Phục Sinh.

Theo Vatican News

Chiến dịch Truyền giáo 2022 của Brazil

Ảnh: Fides

HĐGM Brazil thúc đẩy Chiến dịch Truyền giáo 2022 thông qua các Giáo phận để đào tạo cho các giáo lý viên, củng cố các hội đoàn giáo dân. Chiến dịch lần đầu tiên được thực hiện vào năm 1998 với mục đích nâng cao nhận thức của người Công giáo về trách nhiệm trong hoạt động truyền giáo của Giáo hội. Chiến dịch sẽ kéo dài từ Chúa nhật Chúa Kitô Vua đến Chúa nhật III Mùa Vọng.

Theo thông báo của HĐGM Brazil, chiến dịch năm nay có chủ đề “Truyền giáo: Ân sủng và sứ mạng trong cuộc gặp gỡ”. Chủ đề nhắc nhớ việc rao giảng Tin Mừng là ơn gọi của Giáo hội. Và trong Giáo hội, mỗi người tín hữu sẽ trở thành môn đệ của Chúa Kitô. Các Đức Giám mục Brazil cũng nhấn mạnh ơn gọi này là món quà và cũng là trách nhiệm cần thực hiện trong cuộc gặp gỡ giữa các cá nhân, các cộng động, các thế hệ…

Mùa Vọng cũng chính là thời gian cao điểm của Chiến dịch Truyền giáo này. HĐGM mời gọi tất cả tín hữu tăng cường lắng nghe Lời Chúa, đón nhận Mình Thánh Chúa, gặp gỡ những anh chị em đau khổ và truyền giáo.

Theo Fides

Khánh Ly – WTGPHN

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây