Giáo xứ Vinh Hương

Đức TGM Nguyễn Năng kêu gọi giáo phận giúp đỡ và an ủi người đang đau khổ vì đại dịch

Thứ tư - 28/07/2021 22:37
Ngày 27/7 Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng của tổng giáo phận Sài Gòn đã gửi thư mục vụ cho các linh mục, cộng đoàn tổng giáo phận Sài Gòn, mời gọi gia tăng cầu nguyện và nâng đỡ tinh thần cũng như hỗ trợ vật chất cho những người đang gặp khó khăn trong đại dịch.
29 7 21


Trước hết Đức Tổng Giám mục của Sài Gòn nhắc đến cuộc sống khó khăn ngày càng nghiêm trọng của người dân giữa tình hình đại dịch tại thành phố: số ca nhiễm và tử vong gia tăng, lệnh giãn cách xã hội siết chặt hơn…

Và như Chúa Giêsu đã chạnh lòng trước đám đông không có gì ăn (Mc 8,2), Đức Tổng viết: “‘Thầy chạnh lòng thương’ dịch sát là ‘ruột gan Thầy quặn đau’. Ruột gan chúng ta cũng quặn đau. Lúc này làm sao chúng ta còn có thể lừng khừng dửng dưng trước những đau khổ về tinh thần cũng như thể xác của anh chị em chúng ta!”

Cầu nguyện và dấn thân giúp đỡ nhiều hơn

Và Đức Tổng Giám mục của Sài Gòn mời gọi mọi người, các gia đình và cộng đoàn cầu nguyện nhiều hơn, khẩn thiết và tin tưởng hơn, xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại. Bên cạnh đó, Đức cha cũng mời gọi các linh mục, tu sĩ và giáo dân dấn thân tích cực, năng động và nhiệt tình hơn để giúp những người đau khổ.

Ngài không quên nhắn nhủ các cha xứ và gia đình quan tâm tìm kiếm huy động các nguồn lực trong giáo xứ để giúp đỡ những người gặp khó khăn nhất trong địa bàn của mình. Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta đóng cửa nhà thờ, chứ không đóng cửa lòng”.

An ủi tinh thần

Bên cạnh việc chăm lo lương thực cho thân xác, Đức tổng Giuse cũng nhấn mạnh đến việc “yên ủi kẻ âu lo” khi “lo âu kéo dài tạo nên áp lực tâm lý rất lớn, dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi buông xuôi, thậm chí thất vọng”. Ngài chia sẻ: “Có những người trong gia đình chào nhau đi cách ly, nhưng sau thời gian ngắn, người ở nhà nhận lại chỉ còn là một hũ tro. Trong những ngày qua, đã có nhiều người tuyệt vọng tự tìm đến cái chết”. Và ngài xin mọi người điện thoại thăm hỏi khích lệ những người đang đau khổ; đặc biệt, “quí cha hãy kiên nhẫn lắng nghe tâm sự của những người không còn biết bám víu vào đâu”.

Kết nối, khích lệ nhau

Cuối cùng, Đức Tổng Giám mục của Sài Gòn nhắn nhủ mọi người “hãy sử dụng mạng xã hội để kết nối, chia sẻ thông tin, khích lệ nâng đỡ nhau. Mỗi người hãy là dụng cụ cho lòng thương xót của Chúa, hãy là môi miệng của Chúa, đôi tay đôi chân của Chúa”. 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây