Giáo xứ Vinh Hương

Chuyến du lịch mừng lễ quan thầy của Ca đoàn CTTĐVN giáo xứ Vinh Hương 2023

Chủ nhật - 22/10/2023 21:19

Để chuẩn bị mừng lễ quan thầy, ngoài việc hát, tập thể ca đoàn đã bàn bạc phương thức mừng lễ phù hợp với sở thích của các ca viên, và đã quyết định tổ chức một chuyến du lịch gần – ngắn ngày. Điểm hẹn là thành phố biển Nha Trang trong 2 ngày 20-22/20/2023.

Ban điều hành lên chương trình và anh chị em hưởng ứng rất tích cực, có vài người không thể tham gia vì những vướng bận gia đình, nhưng bù vào chỗ trống thì các phu quân – phu nhân lại có dịp để hòa mình vào tập thể. Chuyến xe xuất phát lúc 20g tối thứ 6 ngày 20/10/2023 với 45 thành viên, hứa hẹn một chuyến du lịch thật vui. Ai cũng nhận ra một điều tích cực: do dư âm cuộc du lịch biển năm 2022, năm nay các thành viên nòng cốt của tập thể có mặt rất đầy đủ, và chắc chắn những người lỡ hẹn với chuyến đi chơi lần này sẽ thầm tiếc nuối vì tuột mất những ‘vitamin tinh thần’ rất đặc biệt của tập thể đã gắn kết với nhau gần ½ thập kỷ này.

Mờ sáng ngày thứ bảy, anh em đã có mặt tại Dốc Lết, một địa điểm khá quen thuộc với các đoàn thể trong giáo xứ. Sau khi dùng điểm tâm, mọi người hòa mình với biển và trải lòng với nhau, thỉnh thoảng đoàn người lại kéo nhau lên bờ để chơi vài trò chơi tập thể: kéo co, chèo thuyền, chui hầm… sự thân thiết và tinh thần tươi trẻ dường như trở lại, biểu hiện trên từng khuôn mặt rạng rỡ và trong những tiếng cười giòn. Sau khi dùng tiệc hải sản, đoàn du lịch lên xe vào thành phố Nha Trang để nhận phòng ở khách sạn Dubai và dự Thánh lễ vào lúc 5g chiều. Bữa cơm tối tại lầu 12 của khách sạn, sau đó là sinh hoạt tự do.  

Sáng Chúa Nhật, đoàn du lịch lên đường đến Đảo Tằm, ở đó có tắm bùn và dùng cơm trưa, sau cơm trưa đoàn lên ca nô trở về đất liền để trở về lại Vinh Hương lúc 11g đêm. Chuyến du lịch lần này không sôi nổi hát hò và kể chuyện tiếu lâm như thời còn trẻ, nhưng có một điều ai ai cũng nhận thấy là tình thân ái trong tập thể được củng cố rõ rệt, chính sự thân tình của những người trong một gia đình sẽ giúp tập thể vượt qua những chấp nhất không đáng có trong việc phục vụ. Chia tay trong đêm, nhiều người cùng ước hẹn rằng tập thể ca đoàn sẽ có những chuyến du lịch đều đặn hàng năm, kể cả những chuyến đi xa hơn và dài ngày hơn.  

 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây