Giáo xứ Vinh Hương

Gx. Vinh Hương - Tổng kết năm học giáo lý 2023 và khai giảng năm học 2024

Chủ nhật - 07/01/2024 04:12
Gx. Vinh Hương - Tổng kết năm học giáo lý 2023 và khai giảng năm học 2024

Vào lúc 8 giờ 00 ngày 07.01.2024 tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, trước giờ lễ Chúa Nhật Chúa Hiển Linh, Ban Giáo Lý đã tổ chức buổi tổng kết giáo lý và trao thưởng cho các giáo lý sinh có thành tích tốt trong năm học 2022-2023. Tham dự buổi tổng kết và khai giảng có Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan, Cha Phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên , quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX, đại diện các Ban hành giáo các giáo họ, đại diện các Hội đoàn, các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn tham dự. 

Mở đầu, anh Nguyễn Hữu Phước - Trưởng ban giáo lý, có lời chào và tuyên bố lý do của buổi lễ. Như thông lệ hằng năm, vào ngày Ba nhà Chiêm tinh tìm đến Chúa, cũng là lúc mà toàn thể giáo lý sinh cùng các anh chị GLV nhìn lại chặng đường một năm đã qua. Đồng thời, anh còn mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng chung tay vào công cuộc xây dựng đức tin và bồi dưỡng giáo lý thêm cho em mình. 

Tiếp đó là phần phát thưởng cho các em có thành tích tốt trong năm học giáo lý 2022-2023.

Sau khi đại diện giáo lý sinh có lời cảm ơn và đôi lời răn bảo của đại diện Ban thường vụ HĐGX, thì Cha Quản xứ Phaolô cũng có lời huấn từ gửi tới các em. Cha mong các em không chỉ chăm chút về những thành tích, nhưng còn tân trang lại cả trong tâm hồn của chính mình. 

Cuối buổi tổng kết, Cha Phó xứ Gioan đánh trống khai giảng mừng năm học giáo lý 2024. 

Sau buổi lễ tổng kết và khai giảng, thánh lễ Chúa Hiển Linh được diễn ra long trọng tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, bởi sự hiệp thông giữa Cha Quản xứ Phaolô cùng toàn thể cộng đoàn thiếu nhi. 

Sau khi công bố Tin Mừng (Mt 2, 1-12), Cha Phaolô nhắc lại cho cộng đoàn về bối cảnh của cả 3 bài đọc. Bài đọc thứ 1 trích sách ngôn sứ I-sai-a đã mở ra cho chúng ta thấy một Giêrusalem mới. Bài đọc thứ 2 trích thư của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Ê-phê-xô lại cho thấy Thiên Chúa tỏ mình cứu độ muôn dân. Cuối cùng, bài Tin Mừng vẽ nên khung cảnh 3 nhà chiêm tinh tìm đến bên Đức Giêsu Hài Đồng. Cha Phaolô so sánh hai bức tranh Đêm Chúa giáng sinh của thánh Luca và Matthêu. Trong Tin Mừng của thánh thánh sử Luca, những người chăn chiên, coi sóc đoàn vật đã đến thăm viếng Hài đồng Giêsu. Còn theo thánh sử Matthêu, đến bên Hài Đồng lại là những nhà chiêm tinh, những người ngoại đạo đến từ phương Đông. Điểm chung của 2 bức tranh này chính là những người đến với Chúa Giêsu đều không phải dân Do Thái, mà là những người tội lỗi, những người đơn sơ chất phác, những người lương dân, ngoại đạo, hoàn toàn không nằm trong dân được Thiên Chúa tuyển chọn. Qua đó, Cha Phaolô mời gọi mỗi người chúng ta, đặc biệt là các bạn giáo lý sinh, cùng nhìn nhận lại bản thân mình, hỏi xem xem chúng ta là con Chúa nhưng đã làm gì cho Chúa hay chưa. Đồng thời, học cách chia sẻ và lan tỏa niềm vui “ Giêsu “ đến cho tất cả mọi người. 

Lạy Chúa, Chúa đã cho chúng con tham dự vào bí tích Thánh Thể, xin thương ban ánh sáng bởi trời hướng dẫn chúng con mọi nơi mọi lúc, để từ đây chúng con biết chiêm ngưỡng và đón nhận bí tích này với niềm tin sâu sắc là lòng mến thiết tha “Lời nguyện Hiệp lễ”

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây