Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng - Bổn mạng Hội Gia trưởng Thanh Tân 2023

Thứ ba - 17/10/2023 23:35
Vào lúc 5 giờ ngày 18.10.2023, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ kính thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng, Bổn mạng Hội Gia trưởng Giáo họ Thanh Tân
Lễ thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng - Bổn mạng Hội Gia trưởng Thanh Tân 2023
Vào lúc 5 giờ ngày 18.10.2023, tại nhà thờ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ kính thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng, Bổn mạng Hội Gia trưởng Giáo họ Thanh Tân. Cùng tham dự để hiệp thông có quý Sơ và sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn phụng vụ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Gia trưởng Giáo họ Thanh Tân nhân ngày mừng Bổn mạng. "Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết noi gương thánh nhân, cách riêng với Gia trưởng Giáo họ Thanh Tân biết nhìn lên Thánh bổn mạng của mình, để chúng ta noi gương, bắt chước hầu kéo ân sủng của Chúa đến với chúng ta và  những người khác, để thể hiện được lòng thương xót của Thiên Chúa ngay trong đời sống của mình."

“Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng”, sau đoạn Tin Mừng (Lc 10 1-9), Cha quản xứ đề cao sứ vụ của thánh nhân để lại. Chúng ta được sai đi không phải ở đâu xa lạ, mà là chính trong môi trường sống của mình, chúng ta được sai đi như con chiên ở giữa sói rừng. Ở đó, không phải nói là làm được mà chúng ta phải tập từ ngôn ngữ, từ thái độ và cung cách sống… Với sứ vụ của mình, chúng ta được mời gọi, cách riêng với Gia trưởng Giáo họ Thanh Tân hôm nay mừng Bổn mạng, mỗi người đã thể hiện như thế nào trong đời sống?

Chúng ta được nghe Chúa luôn quan tâm đến với những người nghèo khổ, những người bất hạnh, những người góa bụa, những người bị quỷ ám và cả những người tội lỗi. Ngòi bút của thánh nhân giúp cho chúng ta cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Kết thúc bài giảng, Cha chủ tế nói “Xin Chúa cho chúng ta, cách riêng Hội Gia trưởng Giáo họ Thanh Tân mừng Bổn mạng hôm nay được nhiều ân sủng của Chúa và đem ân sủng đó trong hành trình đức tin của mình"..

Mừng kính Thánh Luca, tác giả sách Tin Mừng hôm nay, chúng ta cùng nhau cảm ơn thánh nhân đã để lại cho chúng ta kho tàng quý báu là cuốn Tin Mừng thứ ba và sách Công Vụ Tông Đồ. Đồng thời, xin Thánh Luca bầu cử để mọi thành phần trong Hội Thánh biết noi gương, chu toàn sứ mạng rao giảng Tin Mừng mà Chúa đã trao phó. 
















 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây