Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Ngày họp mặt giáo dân

Thứ bảy - 22/06/2024 08:19
Vinh Hương – Ngày họp mặt giáo dân
Đến hẹn lại lên, cứ cận ngày mừng kính thánh Gioan Baotixita, bổn mạng Giáo xứ Vinh Hương. Đúng 8 giờ ngày 22.06.2024 cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Hương lại tề tựu đông đủ trong ngôi Thánh đường thân thương để lắng nghe, chia sẻ, góp ý và thao thức với những phương hướng tương lai của giáo xứ trong thời gian tới.

Mở đầu ngày họp mặt, Cha Chánh xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã có những huấn từ đầy ý nghĩa với cộng đoàn. Vì khởi đầu cho nhiệm kỳ mới, ngài mời gọi các Tân chức trong HĐGX tham gia một cách tích cực trong công việc vì tin vào Thiên Chúa và yêu mến Giáo hội nên đặt lợi ích chung lên trên hết, vì mưu ích phần rỗi của các linh hồn.

Giáo xứ là ngôi nhà chung, mỗi thành viên góp ý xây dựng trong tinh thần cầu tiến.

Đi đến thống nhất những thánh lễ tạ ơn các gia đình phải trao đổi với Ban Thường vụ để tổ chức được tốt đẹp hơn.

Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên, dẫu ngài đã có bài sai đi nhiệm sở mới, nhưng ngài vẫn đau đáu với Giáo xứ bằng những chia sẻ tâm huyết như nhắn nhủ với HĐGX mới nhậm chức, đã tuyên hứa thì phải trung thành với lời hứa ấy và phải luôn luôn xét mình, cộng tác với Cha Quản xứ, thì mọi việc sẽ hanh thông, thuận lợi.

Buổi họp mặt bước sang phần hai với những báo cáo của Uỷ viên Tài chính và Thủ quỹ của Ban Thường vụ và các Trưởng ban hành giáo các Giáo họ Thanh Tân, Vinh Sơn, Đức Bình và Phaolô về tài chính, quy mô dân số và định hướng phát triển.

Cha Quản xứ đã đúc kết phần báo cáo và nêu định hướng cho nhiệm kỳ tới là có đầy đủ nhân sự mới tuyên thệ chung để công việc được trôi chảy.

Bước vào phần tham luận với những ưu tư xây dựng Giáo xứ ngày càng phát triển.
  • Ông Thái (Thanh Tân), anh Tiệp (Vinh Sơn). Góp ý về đóng góp xây dựng Giáo xứ phải công bằng, có phương án để thu tiền quỹ
  • Ông Nguyễn Văn An (Thanh Tân). Tiền thâm hụt  xây dựng Đất thánh khá nhiều, phương án giái quyết như thế nào, việc xây dựng, cải táng ra sao?
  • Ông Nguyễn Văn Nam (Thanh Tân). Kế hoạch xây dựng các công trình phải tính toán chi tiết tránh việc đội vốn, công việc tại Đất thánh nên tiếp tục. Các công trình trong Giáo xứ phải được sự đồng ý của toàn dân bằng phiếu thăm dò
  • Ông Nguyễn Văn Liên (Vinh Sơn). Văn bản các giờ kinh phụng vụ trong các dịp lễ xin Cha Quản xứ hướng dẫn, cần có sự hỗ trợ tương tác giữa các hội đoàn trong Giáo xứ để công việc được hanh thông.
  • Ông Đặng Thiên Cảnh. Lấy ý kiến, tư duy của giáo dân làm gốc, biết khép lại quá khứ, hướng đến tương lai, chuẩn bị dài hơi cho những dịp trọng đại.

Cha Quản xứ đưa ra quyết định có nên mua thêm đất của ông bà Thuận Vương để xây dựng Đất thánh hay không? qua ý này đã được sự thống nhất của đại hội

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những dự định, những ước nguyện của Giáo xứ chúng con.

 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây