Giáo xứ Vinh Hương

Hãy kể cho nhau những dấu chỉ - Thứ Hai tuần XIX Mùa Thường Niên B

Thứ hai - 09/08/2021 02:27
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu 17,22-27
 
Khi thầy trò tụ họp ở miền Ga-li-lê, Đức Giê-su nói với các ông: “Con Người sắp bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người, và ngày thứ ba Người sẽ trỗi dậy.” Các môn đệ buồn phiền lắm.

Khi thầy trò tới Ca-phác-na-um, thì những người thu thuế cho đền thờ đến hỏi ông Phê-rô: “Thầy các ông không nộp thuế sao?” Ông đáp: “Có chứ!” Ông về tới nhà, Đức Giê-su hỏi đón ông: “Anh Si-môn, anh nghĩ sao? Vua chúa trần gian bắt ai đóng sưu nộp thuế? Con cái mình hay người ngoài?” Ông Phê-rô đáp: “Thưa, người ngoài.” Đức Giê-su liền bảo: “Vậy thì con cái được miễn. Nhưng để khỏi làm gai mắt họ, anh ra biển thả câu; con cá nào câu được trước hết, thì bắt lấy, mở miệng nó ra: anh sẽ thấy một đồng tiền bốn quan; anh lấy đồng tiền ấy, nộp thuế cho họ, phần của Thầy và phần của anh.”  Đó là Lời Chúa

Suy niệm :

Trả thuế cho Đền thờ Giê-ru-sa-lem là bổn phận của mọi người Do Thái. Việc trả thuế chứng minh người ấy thuộc thành phần cộng đoàn Do Thái dù có thể họ không tham gia gì việc phụng tự trong Đền thờ. Câu chất vấn của Chúa Giê-su đưa dẫn Phê-rô nhận thức đúng đắn căn tính của người thuộc cộng đoàn Dân Chúa, đó là người dự phần vào chương trình của Thiên Chúa như người trong cuộc. Hơn thế nữa phải là người gắn bó với Ngài như “cành liền cây”. Làm sao thuộc về đoàn dân của Chúa mà lại thiếu niềm cung kính phụng thờ Ngài được ? Cha Charles de Foucauld (Sác-lơ đơ Phu-cô) còn khẳng định rõ hơn : “Ở kiếp sống này người ta chỉ có thể ôm được Chúa Giê-su bằng cách ôm cả thánh giá Người.”

 Bạn thường nại ra lý do nào để thoái thác đến thờ phượng Chúa ngày Chúa Nhật tại nhà thờ ? Những lúc ấy, lòng mến Chúa vẫn hướng dẫn những quyết định của bạn đấy chứ ?

Bạn hãy kể cho nhau những dấu chỉ chứng tỏ Ki-tô hữu thuộc về đoàn dân của Chúa. Bạn hãy dâng Chúa quyết tâm chuyên cần dự thánh lễ Chúa Nhật.

Lạy Chúa, mỗi khi con cất bước đến nhà thờ, xin cho lòng con rộn ràng niềm vui của dân Chúa : Ôi, tôi sung sướng biết bao khi nghe nói : chúng ta sẽ về Nhà Chúa. Nơi nhà Chúa chúng con làm thành dân Chúa, dân tư tế và được nhận lãnh nguồn ân thiêng cho cuộc sống.

 

Nguồn tin: tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây