Giáo xứ Vinh Hương

Chúng ta nuôi dưỡng hạt giống Lời Chúa bằng loại đất nào? - Thứ Tư, Tuần XVI Thường Niên B

Thứ ba - 20/07/2021 19:58
Chúa ban cho chúng ta những gì chúng ta cần, không nhất thiết là những gì chúng ta muốn.
Thứ Tư, Tuần XVI Thường Niên
Thứ Tư, Tuần XVI Thường Niên
Xh 16, 1-5,9-15; Mt13, 1-9

Ngay cả sau khi có nhiều dấu lạ và những điều diệu kỳ, Thiên Chúa nhận thấy con cái Israel vẫn thiếu niềm tin trong cuộc hành trình trong sa mạc. Khi phấn khích đã hết, họ thấy mình ở trong một môi trường đầy khó khăn, thiếu thốn thức ăn nước uống và bắt đầu phàn nàn, nghi ngờ.

Khi mọi thứ suôn sẻ thì tràn đầy niềm tin và dễ dàng cầu nguyện, nhưng đối mặt với khó khăn thử thách, chúng ta cảm thấy đơn độc, thất vọng và bất lực, thậm chí cay cú với Chúa.

Chúa nuôi dân Israen bằng manna và chim cút đủ dùng hàng ngày. Điều này dạy họ phải tin tưởng, vì họ không cần phải tích trữ thức ăn, trừ ngày áp lễ Sabat.

Chúa ban cho chúng ta những gì chúng ta cần, không nhất thiết là những gì chúng ta muốn.

Tại sao một số người đáp lại Lời Chúa bằng đức tin và cuộc sống của họ được biến đổi, trong khi những người khác có vẻ không quan tâm hoặc không thể kiên trì?

Dụ ngôn về người gieo giống cho chúng ta biết: hạt giống được gieo như nhau mọi nơi; sự phát triển của nó phụ thuộc vào chất lượng của đất.

Hạt giống phải được nuôi dưỡng và chăm sóc. Đất cứng và thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến hạt giống không thể bén rễ và phát triển. Đất nông sẽ không duy trì được nhiều sự phát triển. Nhưng đất sâu, màu mỡ tạo ra vụ mùa bội thu.

Đó chính là hình ảnh của mỗi chúng ta. Chúng ta nuôi dưỡng hạt giống Lời Chúa và Cầu nguyện bằng loại đất nào? Việc lành phúc đức, sự tử tế và tinh thần phục vụ sẽ cung cấp dinh dưỡng hoàn hảo.

Kết quả của mùa thu hoạch thiêng liêng phụ thuộc vào sự hợp tác của chúng ta với Thiên Chúa.


Xin Lời Chúa mang lại mùa màng bội thu trong tâm hồn con.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây