Giáo xứ Vinh Hương

Xin hướng dẫn con biết sống theo đường lối Chúa - Chúa Nhật XVI Thường Niên B

Thứ bảy - 17/07/2021 23:18
"Ra khỏi thuyền, Đức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt" (Mc 6,34)
Chúa Nhật XVI Thường Niên B
Chúa Nhật XVI Thường Niên B
Gr 23,1-6; Ep 2,13-18; Mc 6,30-34

Chúa Giêsu nhìn thấy đám đông và cảm thấy họ như đàn chiên không người chăn dắt. Vì vậy, ngài bắt đầu dạy dỗ họ, hướng dẫn họ, vì Ngài là Mục Tử Nhân Lành.

Bối cảnh của thánh vịnh 23, "Chúa là mục tử của tôi", có thể thấy trong chương 34 của sách tiên tri Êzêkien: Thiên Chúa đã mất kiên nhẫn, thậm chí ghê tởm với cách mà các vua Israel không quan tâm đến dân chúng. Đàn chiên của Chúa được giao cho họ chăm sóc nhưng dân chúng thực sự giống như chiên không có mục tử.

Thiên Chúa không bao giờ muốn dân Israel có một vị vua trần gian, nhưng khi dân nài nỉ, Ngài đã mở cho họ một hướng đi. Cho đến khi, vì lòng thương xót và tình yêu thương, Ngài buộc phải tự nhận lại trách nhiệm của một vị Vua Nhân Từ, nhận lại nghĩa vụ của một Mục Tử Nhân Lành.

Khi Chúa Giêsu xưng mình là Mục Tử Nhân Lành là lúc tiến gần hơn đến một lời khẳng định công khai và dứt khoát rằng chính Ngài là Thiên Chúa.

Hầu hết chúng ta không có kinh nghiệm thế nào một người chăn cừu - chúng ta không nhìn thấy người chăn cừu tại nơi làm việc và biết rất ít về thực trạng của họ. Tuy nhiên, chúng ta đã học cách chấp nhận hình ảnh của người Mục Tử Nhân Lành, và hiểu ở một mức độ nào đó sự cần thiết phải có người dẫn lối để đi đúng hướng.

Sự hướng dẫn của Thiên Chúa và những dạy bảo của Chúa Giêsu bảo đảm cho chúng ta bước theo đường lối đúng đắn trong cuộc sống, con đường sẽ đưa chúng ta về nhà mình trên thiên đàng một cách an toàn.

Lạy Chúa Giêsu, xin hướng dẫn chúng con biết sống theo đường lối của Chúa trong cuộc sống trần gian này.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây