Giáo xứ Vinh Hương

Lòng nhân hậu của Thiên Chúa sẽ dẫn anh em tới sự hối cải – Suy niệm ngày 13.10.2021

Thứ ba - 12/10/2021 05:54
Thứ Tư, sau Chúa Nhật XXVIII Thường Niên B
Thứ Tư, sau Chúa Nhật XXVIII Thường Niên B

Suy niệm: Rm 2, 1-11

Những mô tả của thánh Phaolô về sự phán xét của Thiên Chúa trong đoạn này có thể khiến chúng ta run sợ. Ngài chắc chắn đã vẽ một bức tranh nghiêm túc cho người La Mã! Họ đã kết án người khác khi họ mắc cùng một tội lỗi, vì vậy thánh Phaolô cảnh báo họ rằng Thiên Chúa sẽ “trả ơn mọi người tùy theo công việc của họ” (Rm 2, 6).

Chúng ta biết rằng tất cả chúng ta sẽ phải đối mặt với sự phán xét. Nhưng cho đến thời điểm đó, Thiên Chúa ứng xử với tội lỗi của chúng ta như thế nào? Ngài cho chúng ta thấy “lòng nhân từ, sự nhẫn nại và sự kiên nhẫn vô giá” (Rm 2, 4). Và Ngài làm điều này vì Ngài muốn dẫn dắt chúng ta tới sự ăn năn và quay trở lại với Ngài. Ngài thực sự muốn chúng ta tham dự vào tình bằng hữu thân thiết với Ngài mà chúng ta đã được dựng nên cho.

Trong lòng nhân từ của mình, Thiên Chúa giống như cha mẹ chờ đợi cậu con thiếu niên về nhà sau giờ giới nghiêm, chắc chắn rằng cậu không hề hấn gì, và sau đó đặt câu hỏi để giúp cậu học hỏi từ những sai lầm của mình. Người cha này đã giúp con trai mình đối mặt với hậu quả của những lựa chọn sai lầm của mình, và ông ấy đã chân thành tha thứ để con trai mình có thể có một khởi đầu mới.

Chúa Giêsu kiên nhẫn với tất cả mọi người, kể cả những tội nhân tồi tệ nhất. Ngài đã gắn bó với các môn đệ của mình bất chấp vô số sai lầm của họ. Và sau đó, trong một dấu hiệu rõ ràng nhất có thể về sự kiên nhẫn và lòng nhân từ của mình, Ngài đã hiến dâng mạng sống của mình cho chúng ta trên thập tự giá. Nhờ đó Ngài mở đường cho chúng ta trở về với Chúa Cha.

Hôm nay, Chúa Giêsu dang tay ra để nắm lấy bạn. Ngài yêu cầu bạn từ bỏ tội lỗi đã kéo bạn xuống. Nơi Ngài, Cha trên trời của chúng ta không chỉ bày tỏ mong muốn cứu độ chúng ta. Thiên Chúa đã đến bên cạnh chúng ta, và Ngài đã giải quyết tận gốc rễ sâu xa nhất của tội lỗi của chúng ta. Ngài đã mở ra cho chúng ta con đường trở về với chính mình.

Đây là sự kiên nhẫn của Thiên Chúa. Đây là sự nhẫn nhịn của Ngài. Đây là lòng nhân hậu của Ngài, lòng từ ái kêu gọi chúng ta ăn năn sám hối.

Lạy Cha, xin cho con đừng bao giờ coi thường lòng tốt của cha.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây