Giáo xứ Vinh Hương

Luca là người duy nhất ở lại với Cha – Suy niệm Lễ Kính Thánh Luca Tông Đồ (18.10.2021)

Chủ nhật - 17/10/2021 06:46
Suy niệm lễ kính thánh Luca Tông đồ
Suy niệm lễ kính thánh Luca Tông đồ

Suy niệm: 2 Tim 4, 10-17

Điều gì đã khiến thánh Luca ở lại? Việc thánh Phaolô bị giam cầm ở Rôma là một việc gay go – không chỉ đối với ngài mà còn đối với những người bạn đồng hành của ngài. Nhiều người đã rời đi để theo đuổi các hành trình khác. Luca cũng có thể trốn đi dễ dàng biết bao! Ông đã có thể quay trở lại hành nghề y. Ông đã có thể làm một số điều tốt hiển nhiên cho người khác, chứ không chỉ chăm sóc thánh Phaolô mỗi khi ngài gần chết. Ai sẽ đổ lỗi cho ông được?

Nhưng ông vẫn ở lại. Tại sao? Rõ ràng, thánh Luca đã hoàn toàn đầu tư vào việc mục vụ của thánh Phaolô và muốn giúp ngài tiếp tục rao giảng. Chắc chắn, ông yêu quý và kính trọng thánh Phaolô vì sự thông minh và táo bạo của ngài. Nhưng hơn thế nữa, Luca tin rằng Tin mừng thánh Phaolô rao giảng là đúng và thế giới cần nghe về ơn cứu rỗi qua Đức Kitô. Thánh Phaolô đã rao giảng và phục vụ trong nhiều năm, nhưng ngài cần những người đồng nghiệp như Luca để giúp mọi người nhìn và hiểu sự thật trọn vẹn đang thay đổi thế giới.

Sự thật của Tin mừng vẫn đang thay đổi thế giới. Đúng, nhiều tiếng nói tranh giành ảnh hưởng trên chúng ta, nhưng bất cứ khi nào sự thật về Chúa Giêsu được công bố, tất cả những tiếng nói khác này đều bị im lặng trong một thời gian. Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng chúng ta cần phải luyện tập trong bài thuyết trình của mình để thu hút sự chú ý của mọi người. Mặc dù việc luôn sẵn sàng là điều không bao giờ có thể thay thế được, nhưng không gì có thể thay thế được sự hấp dẫn của một người mà cuộc sống của chính họ đã bị biến đổi khi nói với người khác về Chúa Giêsu.

Đây hẳn là điều mà thánh Luca đã thấy nơi thánh Phaolô, và chắc hẳn điều đó đã tác động trên ông. Luca tiếp tục viết Tin mừng của riêng mình và Sách Tông đồ Công vụ, cung cấp cho độc giả một bức tranh hấp dẫn về đức tin Kitô giáo mà ông vô cùng yêu mến.

Trên khắp thế giới, có những nhà truyền giáo liều mạng vì Tin mừng. Chúng ta có thể giúp chăm sóc họ thông qua lời cầu nguyện của mình. Chúng ta có thể đứng về phía họ trong tinh thần, cũng như thánh Luca đã đứng về phía thánh Phaolô trong những thử thách của ngài. Hơn nữa, chúng ta có thể trở thành nhân chứng cho Đức Kitô trong khu xóm của mình, rao truyền Tin mừng bằng lời nói và hành động của mình.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con sức mạnh để tiếp tục hành trình như thánh Luca đã làm để con có thể tiếp tục rao truyền Tin mừng về Chúa.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây