Giáo xứ Vinh Hương

Dự định ngày mai

Thứ tư - 20/03/2024 18:59
Dự định ngày mai

Bạn thân mến,

Chúng ta đã bước sang tuần thứ 5 Mùa Chay và cũng là bước thứ năm của Phút Hồi Tâm. Ở chặng này, bạn được mời gọi làm gì đó cho Chúa và tha nhân vào ngày mai. Giờ đây, mời bạn tiếp tục cùng chúng tôi cầu nguyện với loạt bài “Phút Hồi Tâm: Từ tro bụi đến vinh quang” của cha Joseph Tetlow, S.J
 

Khi quyết định phải làm gì vào ngày mai – bước thứ năm của Phút Hồi Tâm – chúng ta hãy ghi nhớ hai điều. Trước hết, tình yêu cốt ở điều này: “Không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta” (1Ga 4,10). Chúng ta muốn sống một cuộc sống thánh thiện không phải vì chúng ta nghĩ ra, nhưng vì Chúa Cha đã chọn chúng ta, Chúa Kitô kêu gọi chúng ta và Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta.

Và thứ hai, tất cả những gì thánh thiện đều có cốt lõi là tình yêu. Ở lại với Chúa Giêsu và làm tôi tớ của Người, là chúng ta đang ở trong tình yêu.

Các môn đệ của Chúa Kitô đón nhận tình yêu từ Thiên Chúa. Chúng ta tôn trọng lẫn nhau và chính mình. Bất cứ điều gì chúng ta làm một cách yêu thương cho người khác – đặc biệt là những người yếu thế và thiếu thốn – là chúng ta làm cho chính Chúa. Vì thế chúng ta cố gắng đặt mình làm mọi việc vì tình yêu Thiên Chúa.

Thiên Chúa yêu mến một tấm lòng khiêm tốn. Chúng ta sẽ học được sự khiêm nhường nếu đều đặn xem xét tư tưởng, lời nói và việc làm của mình. Chúng ta sẽ biết sâu sắc hơn rằng Chúa Giêsu Kitô là trung tâm vĩnh cửu của cuộc đời chúng ta. Mọi thứ đều xoay quanh Ngài. Xin chúc tụng Chúa đến muôn đời!

Joseph Tetlow, SJ

Nguồn tin: wwww.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây