Giáo xứ Vinh Hương

Kinh cầu nguyện cho Đức Phanxicô: “Thưa Thầy, người Thầy thương mến đang bị đau”

Thứ năm - 08/07/2021 21:05

9 7 21 2Nhập viện từ ngày 4 tháng 7 để phẫu thuật đại tràng theo lịch trình, Đức Phanxicô hiện đang hồi phục tại bệnh viện Gemelli, Rôma. Đây là kinh cầu nguyện xin Chúa cho Đức Phanxicô chóng bình phục.

 “Thưa Thầy, người Thầy thương mến đang bị đau” (Ga 11: 3). Những lời của Thánh Marta và Maria, hai người chị của ông Ladarô xin Chúa Giêsu cứu anh mình rất phù hợp với Đức Phanxicô hiện nay! Nhập viện chiều chúa nhật 4 tháng 7 vì chứng hẹp túi thừa nghiêm trọng, hiện ngài đang trong thời kỳ hồi phục sức khỏe. Dù các thử nghiệm ngày thứ năm 8 tháng 7 không có gì bất thường, nhưng chúng ta, ai muốn xin Chúa cho giáo hoàng mau bình phục đều có thể đọc kinh dành cho người bệnh trích từ trang của Cộng đoàn Emmanuel, và trang Aleteia đã sửa lại cho phù với hoàn cảnh.

Lạy Chúa Giêsu hiền lành dịu dàng, cùng một lòng tin và một tình yêu như Thánh Marta và Maria đã xin Chúa: “Thưa Thầy, người Thầy thương mến đang bị đau”, chúng con xin dùng lời này vì chúng con cảm thấy cần sự giúp đỡ và lòng thương xót của Chúa.

Chúng con xin dâng Giáo hoàng Phanxicô cho Chúa, nhờ ơn Chúa Giêsu, xin Chúa cho giáo hoàng lấy lại sức khỏe.

Xin Chúa thêm sức mạnh, xin Chúa ở bên cạnh giáo hoàng trong thử thách này, để ngài tìm thấy bên cạnh mình những người yêu thương, những người quan tâm và thấy ánh sáng Chúa mang hy vọng đến cho ngài.

Lạy Chúa, Chúa đã trải qua cô đơn và bồi hồi trong sự Thương khó của Chúa, xin Chúa ban cho giáo hoàng Phanxicô biết ngài không bao giờ một mình và Chúa không bỏ ngài.

Lạy Chúa, xin Chúa lắng nghe lời cầu nguyện khiêm nhường này và nhậm lời khi Chúa muốn và như Chúa muốn, vì chỉ một mình Chúa mới biết điều gì là tốt thật sự. Xin cho chúng con sớm được Đức Thánh Cha hướng dẫn để chúng con có thể tuyên xưng những điều kỳ diệu của Chúa và chúc tụng danh thánh Chúa.

Cùng với Chúa, chúng con xin vâng theo thánh ý Chúa Cha, Đấng luôn hành động vì lợi ích tốt nhất cho con của mình. Amen.

Nguồn tin: phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây