Giáo xứ Vinh Hương

Đến mà xem - Audio

Thứ sáu - 13/01/2012 16:07
- Suy niệm Chúa nhật 2 Thường niên B
Đến mà xem
Đến mà xem

Đến mà xem - Audio

Bài viết: Lm. Raphael Xuân Nguyên

Thề hiện: Minh Quân - gxvinhhuong

/

Khi lòng đang ấp ủ theo đuổi một lý tưởng, bỗng dưng gặp được người giúp đỡ hay giới thiệu để đạt được lý tưởng đó, lập tức ta sẽ lao về phía trước để biến giấc mơ thành hiện thực, cho dù phải đánh đổi cả cuộc đời. Trường hợp này qúa đúng với hai môn đệ của Gioan Tiên Hô, vừa thoáng nghe ông giới thiệu: Đây là Chiên Thiên Chúa, cả hai ông đã vội bỏ lại Thầy Gioan để theo Đức Giêsu, Chiên Thiên Chúa. Nhưng để ăn chắc đúng với sự thật, hai ông đã đến và xem nơi Chúa Giêsu ở để có thể định Ngài là ai, bởi việc theo Chúa Giêsu là việc đánh đổi cả cuộc đời. 

Chúa Giêsu qủa thực hết sức tâm lý khi nói: Hãy đến mà xem. Ngài không ép buộc hai môn đệ đầu tiên ấy, nhưng cho họ hoàn toàn tự do khi gợi trực tiếp vào sự tò mò và niềm khát khao đi tìm Đấng Messiah của Thiên Chúa. Nét tâm lý mời gọi ấy đã chinh phục hai môn đệ lúc khởi đầu, nhưng điều quan trọng nhất để họ theo Chúa là nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Messiah Con Thiên Chúa. Thánh Gioan không nói rõ Chúa Giêsu đã tỏ ra hay làm gì để họ nhận ra tước vị Messiah, nhưng ta có thể hiểu việc gặp gỡ Thiên Chúa của các ông phải là dịp vô cùng vinh dự, hấp dẫn và đạt trọn vẹn ước mơ bấy lâu của mình. Đấng Messiah trong quan niệm Thánh Kinh là Đấng đầy tình thương, nhân ái, hiền hòa, hy sinh và quyền năng vô biên. Tiên tri Isaia tả Người là thái tử an bình; Ngài không dập tắt ngọn đèn leo lét hay bẻ gẫy cây sậy dập nát; Ngài chịu đựng và hiến mạng đền tội như con chiên hiền lành bị đem đi giết . . . Tình yêu vô biên của Chúa Giêsu, Đấng Messiah chắc chắn đã chinh phục các môn đệ tiên khởi một cách mãnh liệt. Họ gặp Chúa Giêsu, rồi lại tiếp tục giới thiệu Người cho các bạn mình. Tất cả đều từ bỏ hết để bước vào hành trình lý tưởng mới trong cuộc đời: Từ những kẻ đánh cá đã trở nên những tay thợ lưới người. 

Lời mời gọi của Chúa Giêsu: Đến mà xem qủa có một sức mạnh phi thường, nhưng để lời mời ấy được trọn vẹn, các môn đệ cần phải đáp lại tiếng gọi mời của Chúa. Cuộc sống và thực tại cuộc đời theo Chúa của các ông đã chứng mình điều đó: Tất cả đã dần dần hiểu sứ mệnh Messiah của Chúa Giêsu, để rồi đã cùng tiếp tay loan truyền sứ mệnh ấy. Họ đã buớc đi trên cùng hành trình ơn cứu độ nhân loại của Thiên Chúa. Nghĩ về việc mau mắn đáp lại tiếng Chúa kêu mời của các môn đệ, chúng ta cảm nhận được gì trong ơn kêu gọi Chúa dành cho chúng ta hôm nay? Con Chiên Thiên Chúa vẫn còn đó, nhưng có mấy ai đã thục sự đến mà xem nơi Chúa ở. Và đây cũng là thách đố mà Chúa Giêsu đang đặt trong tâm hồn và cuộc đời của mỗi chúng ta. 


Biên tập: gxvinhhuong.net

Tác giả bài viết: Lm. Raphael Xuân Nguyên

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây