Giáo xứ Vinh Hương

Hình ảnh Chúa Cứu Thế trong hào quang của hoàng hôn đang được lưu truyền nhanh trên mạng xã hội

Thứ bảy - 17/07/2021 21:14

Nhiếp ảnh gia Erick Pech đã chụp được một hình ảnh đáng kinh ngạc về cảnh hoàng hôn, trong đó những đám mây tạo thành hình ảnh Chúa Cứu Thế. Hình ảnh này đang lan truyền nhanh trên các mạng xã hội.

Nhiếp ảnh gia Erick Pech đã chú thích như sau về bức ảnh của mình:

“Tôi là một người hâm mộ cảnh hoàng hôn và bất cứ khi nào tôi thấy khả năng chụp được một bức ảnh đẹp, tôi đều cố gắng hết sức để chụp. Vì vậy, tôi chia sẻ vẻ đẹp này với các bạn. Tôi không biết đó có phải là một dấu chỉ linh thánh hay không, nhưng bức ảnh đã nói lên chính nó”.

Bức ảnh đã tạo ra sự chú ý mạnh mẽ và được lan truyền sau khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông địa phương. El Surete Notícias lần đầu tiên công bố hình ảnh này.

“Hình ảnh của Chúa Kitô đã xuất hiện trên bầu trời”, tờ báo viết trên Facebook.

“Một cư dân ở Yaxcabá và một cư dân khác ở Temozón, đã cho biết chính xác khoảnh khắc nơi mà người ta cho rằng hình ảnh của Chúa Kitô đã hiện diện”.

Nhiếp ảnh gia đã thêm bình luận này sau khi hình ảnh của anh ấy được lan truyền:

“Cảm ơn vì đã chia sẻ! Một chuyên gia trong lĩnh vực này đã nghiên cứu từng bức ảnh trước khi chia sẻ để xác nhận rằng đó không phải là 'Photoshop' như nhiều người đề cập. Nhưng đây là một pareidolia”.

Nhưng nhiều người có thể tự hỏi: pareidolia là gì?

Pareidolia: Tiếng Việt nghĩa là Liên tưởng

Từ điển “The American Heritage Dictionary of the English Language” giải thích:

Pareidolia là “xu hướng giải thích một kích thích mơ hồ bằng một thứ quen thuộc với người quan sát, chẳng hạn như giải thích các dấu vết trên sao Hỏa là các kênh đào, các hình dạng nhìn thấy trong mây là một nhân vật nào đó, hoặc nghe thấy một thông điệp ẩn trong âm nhạc”.

Church POP

Nguồn tin: www.vietcatholicnews.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây