Giáo xứ Vinh Hương

Đoàn Hành Hương Đại Chủng Viện Sao Biển thăm Giáo Xứ Vinh Hương

Thứ hai - 01/04/2013 05:24
Đoàn Hành Hương Đại Chủng Viện Sao Biển thăm Giáo Xứ Vinh Hương
Vào lúc 9 giờ ngày 01.04.2013, đoàn hành hương của Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang (ĐCV.SB.NT) ghé thăm giáo xứ Vinh Hương, cùng tham gia trong đoàn có Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên Giám quản Tông tòa giáo phận Ban Mê Thuột; cha Phêrô Phạm Ngọc Phi, giám đốc ĐCV.SB.NT; quý cha giáo sư: Phêrô Trần Hữu Thành, Phêrô Nguyễn Xuân Phong, Phêrô Trần Bá Ninh, Dominicô Mai Xuân Vĩnh, Inhaxiô Hồ Thông và cha Gioakim Đoàn Công Văn cùng quý thầy ĐCV.SB.NT và quý xơ trong ban đời sống. Về phần tiếp đón của giáo xứ có cha Phêrô Cao Tiến Hà, Ban thường vụ HĐGX, Ban chấp hành hội gia trưởng và hiền mẫu, ban kèn Gabriel cùng đại diện các hội đoàn và một số giáo dân.

- 9 giờ: Viếng Thánh Thể

- 9 giờ 15': Giao lưu và gặp gỡ tại hội trường giáo xứ:

Anh Stêphanô Đào Văn Tịnh giới thiệu đoàn hành hương, sau đó, tâm tình của cha Phêrô Cao Tiến Hà, tiếp đến ông chủ tịch HĐGX Phêrô Đặng Thiên Cảnh kính chào và bày tỏ nỗi niềm cùng gởi gắm tình cảm và tấm lòng của giáo dân giáo xứ hưởng ứng việc xây dựng ĐCV.SB.NT cho Ban giám đốc.
 

Để đáp lại ân tình của cộng đoàn Vinh Hương, vị đại diện của ĐCV.SB.NT chúc mừng lễ Phục sinh và có lời cảm ơn đến từng gia đình trong giáo xứ, thầy hứa sẽ cầu nguyện cho quý cha và giáo dân được ơn bình an hiệp nhất trong Chúa Kitô Phục sinh, để lại một dấu ấn trong cuộc hành hương CHUNG MỘT NIỀM TIN này, ĐCV.SB.NT đã gởi tặng giáo xứ món quà kỷ niệm.
 

Tiếp đến, huấn từ và tâm tình của Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên Giám quản Tông tòa giáo phân BMT. Cảm nhận được Thánh Giá của cha quản xứ giáo xứ Vinh Hương đang phải gánh vác mỗi ngày, mà hôm nay cha không thể hiện diện, Đức cha nói: "Căn bệnh của cha Phaolô Nguyễn Công Minh tuy rất mệt mỏi, khổ sở, nhưng thật là cao quý, bởi vì giống Đức giáo hoàng Phaolô thứ 2 lắm, nhờ căn bệnh này mà giúp thánh hóa đời sống của giáo hội. Ngài nói vui:"Trong thế giới chỉ cha quản xứ Vinh Hương và Đức giáo hoàng Phaolô 2 mắc căn bệnh Parkinson mà thôi".
 

Như những lời chúc bình an và hiệp thông trong chuyến hành hương "Chung Một Niềm Tin" tại giáo xứ Vinh Hương của ĐCV.SB.NT, đội vũ của hội hiền mẫu thể hiện vũ khúc Cùng Mẹ Ra Khơi cùng với Ban kèn Gabriel tấu lên khúc nhạc tri ân và cảm tạ.

9 giờ 45': Đoàn rời Vinh Hương để hành hương đến với giáo xứ Phúc Lộc.

Được biết, đoàn khởi hành vào lúc 6 giờ Chúa nhật Lễ Phục sinh, với các điểm hành hương:

 - 11 giờ ngày 31.03.2013: Hành hương nhà nguyện Tòa giám mục
 - 14 giờ 45'ngày 31.03.2013: Giáo xứ Đức Hạnh
- 16 giờ ngày 31.03.2013: Giáo xứ Vinh An
- 4giờ 30 ngày 01.04.2013: Giáo xứ Xuân Lộc
- 7 giờ 45': Giáo xứ Xã Đoài
- 9 giờ: Giáo xứ Vinh Hương
- 11 giờ: Giáo xứ Phúc Lộc
-12 giờ 30': Đan viện Thiên Hòa
- 15 giờ 30': Giáo xứ Thuận Hiếu
- 18 giờ cùng ngày, kết thúc chuyến hành hương, đoàn trở về ĐCV.SB.NT

 
ALBUM ẢNH
 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây