Giáo xứ Vinh Hương

Lần đầu tiên 100 máng cỏ được triển lãm tại Quảng trường Thánh Phêrô

Thứ sáu - 11/12/2020 20:42


Ngày 11 tháng 12, Hội đồng Giáo hoàng đặc trách Phúc Âm hóa cho biết năm nay truyền thống triển lãm “100 máng cỏ ở Vatican” sẽ được tổ chức ngoài trời gần các cột Bernin, sự kiện sẽ khai mạc vào ngày 13 tháng 12.

Được nhà báo quá cố người Ý Manlio Menaglia sáng lập từ năm 1976, cuộc triển lãm truyền thống này được được tổ chức hàng năm tại Piazza del Popolo ở Rôma vào dịp lễ Giáng sinh. Năm ngoái, 100 tác phẩm nghệ thuật được triển lãm ở phòng Thánh Piô X, đường della Conciliazione, gần Vatican.

Để tôn trọng giãn cách do đại dịch, năm nay cuộc triển lãm sẽ được tổ chức ngoài trời gần các cột Bernin, bắt đầu từ ngày 13 tháng 12 và sẽ tiếp tục đến hết ngày 10 tháng 1 năm 2021. Cuộc triển lãm do  Đại sứ quán Ukraina ở Tòa thánh tổ chức và sẽ được giới thiệu với đại diện của cộng đồng người Ukraina tại Rôma.

Máng cỏ được biểu hiệu rõ hơn trong thời kỳ khó khăn

Hội đồng Giáo hoàng đặc trách Phúc Âm hóa cho biết, khi đứng trước các máng cỏ đến từ khắp nơi trên thế giới, du khách sẽ cảm nhận được tất cả “tình yêu và trí tưởng tượng” cần thiết để sáng tạo  chúng. Máng cỏ trở nên hữu hình hơn “trong những lúc cần thiết nhất” và là “bằng chứng về tình đoàn kết mà Chúa muốn chia sẻ với toàn thể nhân loại qua việc nhập thể của Con của Ngài”.

Năm nay, nhiều gia đình sẽ sống lễ Giáng Sinh trong lo lắng buồn bã vì người thân phải nhập viện, nhưng “các giới hạn này không thể ngăn chúng ta mừng ngày Chúa ra đời, đây là khoảnh khắc của hy vọng và bình tâm nhìn về tương lai”. Vatican muốn nói lên: “Việc dựng một máng cỏ trong nhà là cách nuôi dưỡng “niềm vui được truyền lại qua truyền thống gia đình cho các thế hệ trẻ”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây