Giáo xứ Vinh Hương

Thêm 7 linh mục Mexico qua đời vì Covid-19

Thứ bảy - 09/01/2021 20:03
Chỉ trong hai tuần cuối của năm 2020, tại Mexico có thêm 7 linh mục qua đời vì Covid-19 và tất cả đã có 14 giám mục bị lây nhiễm.


Theo báo cáo thứ 14 của Trung tâm Đa phương tiện Công giáo: Giáo hội Mexico đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Tính cho tới nay, số người chết chính thức do Covid-19 gồm: 4 giám mục, 135 linh mục và nam tu sĩ, 8 phó tế và 5 nữ tu.

Bản cập nhật báo cáo đề cập đến khoảng thời gian từ 15 đến 31/12/2020, trong thời gian đó có 7 linh mục qua đời. Trong số này cha Pedro Pantoja Arreola là linh mục được biết đến nhiều nhất trong những dấn thân không mệt mỏi vì người nghèo và những người bị gạt ra bên lề xã hội. Chính cha là người đã thiết lập Nhà Di cư của Giáo phận Saltillo.

Không nghi nhận thêm số giám mục qua đời vì Covid-19, nhưng có thêm ca nhiễm mới và Đức cha Francisco Daniel Rivera Sánchez, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận thủ đô Mexico đang ở trong tình trạng nghiêm trọng. Tính đến nay, số giám mục bị nhiễm đại dịch là 14 vị, với 4 trường hợp qua đời, là Giám mục của Giáo phận Aguascalientes, và ba giám mục về hưu.

Như vậy, bị ảnh hưởng nhiều nhất, với 15 vị chết là Tổng Giáo phận Puebla; tiếp theo là thủ đô Mexico, Morelia và San Luis Potosi với 7 vị; ở Guadalajara với 6 vị, 3 qua đời trong những tuần gần đây.

Trung tâm Đa phương tiện Công giáo cảnh báo thời gian vừa qua, cả đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch. Nguyên nhân là sự vô trách nhiệm của cộng đồng trong các ngày lễ, các cử hành và các hoạt động kinh tế. Các bệnh viện bị quá tải vì con số các bệnh nhân gia tăng.

Trung tâm cũng cho biết so với con số chính thức được cung cấp, chắc chắc còn nhiều trường hợp các tu sĩ nam nữ bị lây nhiễm và qua đời do Covid-19 nhưng chưa được báo cáo. 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây