Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC tiếp những người trẻ Bỉ hành hương Roma

Thứ hai - 10/10/2022 20:36
ĐTC tiếp những người trẻ Bỉ hành hương Roma
Lúc 11 giờ ngày 10/10, tại Hội trường Clementina, Đức Thánh Cha đã gặp khoảng 300 bạn trẻ đại diện cho những người trẻ đang dấn thân tại các giáo xứ và cộng đoàn ở Bỉ.

 

Đức Thánh Cha diễn tả sự quý mến và ngưỡng mộ đức tin, sự dấn thân và chứng tá Kitô giáo của các bạn trẻ trong một xã hội ngày càng tục hoá. Ngài nói: “Thật đẹp khi thấy những người trẻ ở độ tuổi của các con sẵn sàng dấn thân cho các dự án loan báo Tin Mừng và sống sứ điệp của Đức Kitô giữa những công việc hàng ngày. Các con không chỉ là tương lai của Giáo hội, mà trên hết là hiện tại của Giáo hội. Giáo hội cần các con, cần sự quảng đại, niềm vui, ý chí của các con để xây dựng một thế giới khác, thấm nhuần các giá trị của tình huynh đệ, hòa bình và hòa giải.”

Đức Thánh Cha ghi nhận: “Các con kinh nghiệm được niềm vui và lòng nhiệt thành, nhưng đôi khi cũng sợ hãi, khó khăn và cả những vết thương, đối diện với giới hạn của bản thân và khủng hoảng. Vì lý do này, mối tương quan của các con với Đức Kitô phải vững chắc. Ngài là người bạn trung tín không bao giờ làm thất vọng… Các con không cần phải trở thành siêu nhân, nhưng là những người chân thành, chân thực và tự do.”

Các bạn trẻ gặp Đức Thánh Cha hôm nay là đại sứ của giới trẻ Bỉ cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2023 tại Bồ Đào Nha. Vì vậy Đức Thánh Cha khuyến khích họ vun đắp sự gần gũi với tất cả những người trẻ, đặc biệt là những người sống trong hoàn cảnh bấp bênh, những người trẻ di cư và tị nạn, những người trẻ trên đường phố, những người trải qua một cuộc sống cô đơn và buồn bã.

Đức Thánh Cha gợi lên cho các bạn trẻ 2 câu hỏi, ngài nói: các con khao khát một Giáo hội đích thực, vậy “tôi, với tư cách cá nhân, đóng góp điều gì để tiến gần hơn đến mục tiêu này?” Và câu hỏi thứ hai: “Tôi có thể làm gì để tạo nên một cộng đoàn Kitô vui tươi?”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyến khích các bạn trẻ “để cho chính mình được soi sáng bởi những lời khuyên và chứng tá của những người lớn tuổi.” Ngài trích lại câu nói trong bài giáo lý về người già hồi tháng 8 vừa qua: “Nơi nào người trẻ nói chuyện với người già thì ở đó có tương lai; ngược lại, nếu không có sự đối thoại giữa người già và người trẻ, thì tương lai không rõ ràng ”(Bài giáo lý 17/8/2022). “Chính bằng cách đối thoại với người lớn tuổi, chúng ta có thể hình thành một nhân cách vững chắc cho những cuộc đấu tranh hàng ngày, và hơn nữa, họ truyền cho chúng ta đức tin và niềm tin tôn giáo của họ. Một trong những cuộc đấu tranh này là vì hòa bình.” Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ trở thành những nghệ nhân của hòa bình; trở thành đại sứ của hòa bình, để thế giới khám phá lại vẻ đẹp của tình yêu, của sự chung sống, của tình huynh đệ và liên đới.

Để làm được điều này, Đức Thánh Cha khuyến khích các bạn trẻ: “Đừng sợ! Hãy trở nên những người sáng tạo và giàu trí tưởng tượng…. Được tràn đầy ân sủng của Chúa và với quyền năng của Chúa Thánh Thần, các con đừng đợi đến ngày mai để cộng tác vào việc biến đổi thế giới bằng nghị lực, sự táo bạo và sự sáng tạo của mình”.

Tác giả bài viết: Văn Yên

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây