Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thăm họ hàng ở Asti vào tháng 11

Thứ năm - 20/10/2022 06:44
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thăm họ hàng ở Asti vào tháng 11
Vatican - ĐTC sẽ thăm thị trấn Asti, miền bắc nước Ý, vào hai ngày 19-20 tháng 11, nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của một người họ hàng. Tại đây, ĐTC sẽ gặp gỡ cộng đoàn giáo phận Asti và cử hành Thánh lễ.

 

Đức giám mục Marco Prastaro của Asti nói: “Chúng tôi rất vui vì tin này, chúng tôi sẽ làm mọi cách để chào đón ĐTCPhanxicô và tôn trọng mong muốn của ngài rằng một phần của chuyến thăm là không gian riêng tư với người thân.”

Tin tức được Phủ Giáo hoàng thông báo hôm thứ Tư, 19/10, cho biết ĐTC sẽ đến Asti vào chiều ngày 19 tháng 11 nhân dịp sinh nhật người thân của ngài. Vào Chúa Nhật 20 tháng 11, ĐTC sẽ dâng Thánh lễ lúc 11 giờ sáng tại nhà thờ chính tòa Asti, “để gặp gỡ cộng đoàn Giáo phận, nơi cha mẹ ngài đã ở trước khi di cư đến Argentina.” Sau đó, ĐTC sẽ trở lại Vatican vào chiều ngày Chúa nhật.

Thông báo của Phủ Giáo hoàng cũng cho biết, trong chuyến thăm kéo dài hai ngày, ĐTC sẽ gặp riêng các thành viên trong đại gia đình của ngài.

Nguồn gốc Ý

Đức Thánh Cha Phanxicô có tên là Jorge Mario Bergoglio, sinh tại Buenos Aires vào ngày 17 tháng 12 năm 1936. Cha của ngài, ông cố Mario Josè Bergoglio, là một kế toán, sinh tại Portacomaro, thuộc tỉnh Asti, và mẹ ngài, bà cố Regina Sivori, sinh tại Buenos Aires trong một gia đình gốc Ý. Gia đình ngài di cư đến Argentina vào năm 1929.

Tác giả bài viết: Văn Cương

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây