Giáo xứ Vinh Hương

Xóm trọ Sài Gòn cảm ơn Ban Mê Thuột

Thứ hai - 26/07/2021 23:57
Xóm trọ Sài Gòn cảm ơn Ban Mê Thuột

TGPSG-- Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam - linh mục GB. Nguyễn Minh Hảo - Giám Đốc Trung tâm Sắc Tộc Nhà thờ Mẫu Tâm, 70 Y Ngông, phường Tân Tiến, Tp. Ban Mê Thuột - đã cùng với một số linh mục mời gọi anh chị em lương giáo, kinh cũng như sắc tộc trong Giáo phận Ban Mê Thuột cùng chia sẻ sự thiếu thốn với bà con tại Sài Gòn.

Thấu cảm được những khó khăn thiếu thốn của người dân tại Sài Gòn trong thời gian giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính phủ, Linh mục GB. Nguyễn Minh Hảo đã lên tiếng mời gọi anh chị em lương giáo, kinh cũng như sắc tộc trong Giáo phận Ban Mê Thuột: "Hiện nay, những người quen thân với tôi tại một số giáo xứ ở Sài Gòn đang rất cần rau củ quả. Vì hoàn cảnh dịch bệnh kéo dài và ngày càng lan rộng trong cộng đồng, nên bà con ở Sài Gòn gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt, mua nhu yếu phẩm,...Do đó, tôi can đảm "gõ cửa lòng" mọi người, mời gọi mọi người chung tay với tôi giúp đỡ anh chị em chúng ta ở những nơi đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Từng phút, từng giờ Thiên Chúa vẫn chờ đợi chúng ta rộng tay nâng đỡ anh chị em đồng loại và chắc chắn Ngài sẽ chúc lành và gìn giữ chúng ta".

Đáp lại lời mời gọi của các linh mục, bà con lương giáo kinh và sắc tộc tại các giáo xứ đã chuẩn bị những món quà đơn sơ nhưng chất chứa tấm lòng yêu thương chân tình, với phương châm "có gì cho nấy": một bịch gạo, một bó rau, một nải chuối, một vài trái chanh... Tất cả đã được chuyển đến Trung tâm Mục vụ Sắc Tộc Nhà thờ Mẫu Tâm và Nhà thờ Vinh Hương.

Vào lúc 2g sáng thứ Sáu ngày 23-7-2021, chuyến xe tải chở rau củ quả từ Ban Mê Thuột đã được chuyển giao đến khu nhà trọ phường 12 quận Gò Vấp - Tp. HCM. Sau đó, nó sẽ được phân chia và được trao tận tay mỗi gia đình một phần.

Tác giả bài viết: G.B Nguyễn Tài

Nguồn tin: www.tgpsaigon.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây