Giáo xứ Vinh Hương

Thanh niên Vinh Hương "Thắp Sáng Niềm Tin"

Chủ nhật - 04/10/2015 04:10

Sau một thời gian dài "ủ mầm", thanh niên giáo xứ Vinh Hương hôm nay đã khoác lên mình tấm áo màu xanh, màu hy vọng, màu đánh dấu bước ngoặc chuyển mình. Quả thật, 130 bạn trẻ đã minh chứng điều đó. Chúng ta không bỏ lỡ cơ hội thăng tiến bản thân và xây dựng đoàn thể. Đúng vậy, các bạn đã hăng say và hòa mình vào mọi sinh hoạt do Đoàn thanh niên giáo xứ tổ chức vào ngày 02.10.2015.

Để tỏ sự quan tâm và đồng hành cùng với thanh niên giáo xứ, có cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm, thầy Phêrô Vũ Hồng Ân, Ban thường vụ HĐGX, Ban hành giáo các họ và đại diện giới gia trưởng, hiền mẫu đã đến tham dự và sinh hoạt với các bạn dịp lễ bổn mạng (thánh Phanxicô Trần Văn Trung) với chủ đề: "Thắp Sáng Niềm Tin"

7 giờ 40 - Sau khi tập trung, chia tổ và làm các thủ tục cần thiết cho ngày sinh hoạt, các bạn tiến vào nhà thờ giáo xứ. Mọi tâm hồn lắng đọng để xin ơn Chúa Thánh Thần sáng soi, hầu mọi nghĩ suy, học hỏi, vui chơi đều có sự hướng dẫn và thánh hóa của Ba Ngôi Thiên Chúa, khởi đầu buổi khai mạc.

 

Tiếp đến, với trọng trách Trưởng ban điều hành, anh Nguyễn Bảo Minh Quân không khỏi băn khoăn và lo lắng, tuy nhiên nhìn thấy sự hiện diện của cha quản xứ và đông đủ khách mời cùng sự hồ hởi của các bạn, anh vui mừng thổ lộ: Trải qua một thời gian khá dài, tạm lắng, nay cộng đoàn chúng con được sự quan tâm của cha quản xứ, thầy xứ, HĐGX và quý hội đoàn, đoàn thanh niên chúng con an tâm tiến bước. Còn đối với bạn trẻ anh nói, ước mong các bạn trẻ chúng ta, hãy thắp sáng lên, hãy thổi bùng lên ngọn lửa đức tin, ngọn lửa yêu thương, hãy khơi dậy những đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ mà bấy lâu chúng ta đang khao khát...

Kế đến, ông Nguyễn Hồng Ân, đại diện HĐGX cũng vui mừng không kém khi thấy đông đủ các bạn nhiệt tình hưởng ứng lời mời gọi của cha quản xứ và HĐGX về việc  ổn định lại đoàn thể của mình, và ông chúc ngày sinh hoạt của thanh niên hôm nay mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Sau đó, thầy Phêrô Vũ Hồng Ân hướng dẫn phút hồi tâm với chủ đề Người Con Hoang Đàng.

 

Cao điểm của ngày sinh hoạt là giờ tĩnh tâm. Cha quản xứ Phaolô muốn các bạn trẻ giáo xứ thực tâm nhìn lại bản thân mình. Quảng diễn bài Tin Mừng, cha chú tâm đánh động mỗi tâm hồn qua nhiều mẫu chuyện liên quan đến gia đình, bởi gia đình là Hội thánh tại gia, nơi đây sẽ là mái trường giáo dục đầu tiên và luôn luôn hướng thiện.

Bầu khí giờ tĩnh tâm thật lắng đọng làm sao, có rất nhiều bạn đã phải sụt sùi tiếc nuối cho quá khứ của mình, có nhiều con tim bấy lâu chai cứng nay cũng phải rung nhịp yêu thương. Bởi qua câu chuyện "Con đã nhìn thấy cả thế giới mới bằng con mắt của mẹ". Con biết không, hồi con còn nhỏ xíu, con bị tai nạn và hỏng mất một bên mắt.
 Mẹ không thể ngồi yên nhìn con lớn lên mà chỉ có một mắt, nên mẹ đã cho con con mắt của mẹ. Mẹ đã bán tất cả những gì mẹ có để bác sĩ có thể thay mắt cho con, nhưng chưa bao giờ mẹ hối hận về việc đó. Mẹ rất hãnh diện vì con đã nên người, và mẹ kiêu hãnh vì những gì mẹ đã làm được cho con. Thế là người mẹ bị hư mất một con mắt, nhưng người con đâu có hay, con đã xấu hổ với bạn bè vì có người mẹ "độc nhãn", thậm chí nói dối với vợ con là mình mồ côi từ nhỏ! Tuy nhiên, tình mẹ vẫn mãi theo con, khi con đã thành đạt, người mẹ lặn lội đến tìm và ghé thăm. Ôi! Con lại ngỗ ngược, vô tâm đổ tội lên người mẹ của mình. Mẹ chỉ muốn biến con thành trò cười ư! hồi nhỏ, vì mẹ mà con bị chúng bạn trêu chọc nhục nhã, bây giờ mẹ còn định phá hỏng cuộc sống đang có của con hay sao?

Đó, giới trẻ ngày nay không thiếu những con người như vậy, cha quản xứ thao thức, Nếu còn cơ hội, chỉ cần một giây hoặc một giờ thôi, chúng ta hãy báo đáp lại một phần nào tình cảm đó. Đừng để thời gian trôi qua khiến chúng ta phải nuối tiếc như câu chuyện trên các bạn nhé! Giờ hồi tâm đã đánh động và vực dậy bao con tim đang lỡ nhịp.

8 giờ 45 - Kết thúc giờ tĩnh tâm, sau đó đến phần sinh hoạt và trò chơi lớn.

Qua buổi chiều, các bạn vẫn tiếp tục hành trình tìm kho báu. Tuy thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng luôn kiên trì thi đua, vượt qua từng trạm để được thưởng phần. Đây là hình thức học hỏi và sống theo nhóm, một sự liên kết để trưởng thành.

 

18 giờ - 20 giờ 30 - Lửa trại, sinh hoạt vòng tròn kết hợp giao lưu văn nghệ giữa các tổ.

Sau đó đến giờ tĩnh nguyện với chương trình cầu nguyện Taizê

Màn đêm trầm lắng, ánh nến tỏa lan xuyên thấu mỗi ngõ ngách tâm hồn. Qua đoạn Tin Mừng (Lc 24, 28-35). Hai môn đệ trên đường Emmaus buồn sầu, thất vọng. Với tâm trạng đó hai môn đệ không nhận ra Chúa khi Ngài đi bên cạnh họ. Phải chăng đây cũng là tâm trạng của không ít bạn thanh niên Vinh Hương.

 

Chúa ôi! Chúng con cũng có những buồn sầu giống như hai môn đệ trên đường Emmau, chúng con đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Lo lắng về việc học; về tình yêu; về tương lai nghề nghiệp...Tất cả những điều ấy khiến chúng con mất thăng bằng trong cuộc sống... Xin Chúa hãy ở lại với chúng con luôn mãi.

Những lời cầu nguyện, những lời tự thú và những quyết tâm được các bạn gợi lên trong chân thành.

Qua ánh nến lung linh, đang sưởi ấm mọi tâm hồn. Xin cho hơi ấm này giữ mãi trong tim các bạn, để trở thành nội lực hầu giúp các bạn sống trong niềm tin và hy vọng.

21 giờ 30 - Cha quản xứ trao phần thưởng cho những cá nhân và tập thể đạt những tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra, sau đó ngài ban phép lành kết thúc ngày sinh hoạt của Đoàn thanh niên giáo xứ năm 2015.

 
Danh sách Ban điều hành thanh niên giáo xứ - Nhiệm kỳ 2015 - 2019
 
1- Giuse Nguyễn bảo Minh Quân                   Trưởng ban                            
2 - Gioan Bosco Nguyễn Minh Trúc                Phó ban                                 
3 - Antôn Trương Quang Ân                             Ủy viên phụng vụ                 
4 - Martino Nguyễn Văn Thắng                        Ủy viên phụng vụ                
5 - Emmanuel Đinh Bạt Cao                             Ủy viên sinh hoạt                 
6 - Maria Đặng Tường Vy                                 Ủy viên sinh hoạt                 
7 - Clara Đỗ Cao Quyên                                   Thư ký                                    
8 - Anna Nguyễn Thị Thanh Thủy                   Thủ quỹ
 
Ban điều hành Giáo họ Thanh Tân
 
Gioan Trần Vũ Luân                                           Trưởng ban                           
Giuse Hoàng Thanh Long                                 Phó ban                                 
Têrêxa Lê Thị Tấn Minh                                     Phó ban
 
Ban điều hành Giáo họ Vinh Sơn
 
Anrê Dũng Lạc Đỗ Cao Hy                               Trưởng ban                           
Phêrô Đặng Thiên Thạch                                  Phó ban                               
Anna Nguyễn Thị Thu Vân                                Phó ban

 Ban điều hành Giáo xóm Vinh Hà
 
Phêrô Nguyễn Văn Lục                                     Trưởng ban                            
Cecilia Lê Thị Thùy Nhung                                Phó ban                               
Giuse Nguyễn Minh Tây                                    Phó ban                                 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây