Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Giuse - bổn mạng Hội Gia trưởng Vinh Hương

Thứ ba - 19/03/2024 23:38
Lễ thánh Giuse - bổn mạng Hội Gia trưởng Vinh Hương

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng lễ Thánh Giuse - bạn trăm năm Đức Maria, Bổn mạng Giáo hội toàn cầu, Bổn mạng Giáo hội Việt nam. Hôm nay lúc 17 giờ 15 ngày 19.03.2024 tại tượng đài Thánh Giuse, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan long trọng cử hành lễ Thánh Giuse, Bổn mạng Hội Gia trưởng giáo xứ. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ có quý Sơ và đông đảo cộng đoàn phụng vụ tham dự.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế gợi lên ý nghĩa của thánh lễ hôm nay, Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria, Ngài được giao quyền chăm sóc gia đình Thánh Gia, và Thiên Chúa còn muốn hơn thế nữa, đó là chăm sóc chính Giáo hội thân thể mầu nhiệm của Chúa Kitô. Xin Chúa cho chúng ta, cách riêng quý Gia trưởng, cũng như quý ông, quý anh nhận Thánh Giuse làm Bổn mạng biết noi gương Ngài, để hoa trái đức tin được lớn lên trong ân sủng và tình yêu của Chúa được đáp đền ở chính trong đời sống đức tin, qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse.

Trong bài giảng lễ, Cha Phaolô chia sẻ về sự công chính của Thánh Giuse, Ngài đã chu toàn bổn phận của một người chồng, người cha ở trong gia đình, hơn thế nữa công chính theo nghĩa của Kinh thánh là được Thiên Chúa công chính, được Thiên Chúa ban cho dự phần vào sự công chính thánh thiện của Ngài. Vì yêu thương và thật sự Ngài được Thiên Chúa yêu thương và mỗi người chúng ta đây được Thiên Chúa yêu thương, quan trọng là chúng ta có đón nhận được tình yêu đó hay không?

Xin được nói thêm, trước đó vào sáng ngày 18.03.2024, Hội Gia trưởng có tổ chức một buổi họp mặt - tĩnh tâm mừng lễ Bổn mạng. Nội dung chương trình, ngoài báo cáo sinh hoạt năm qua, còn có việc bàn về quy hoạch nghĩa trang và để cử nhân sự Hội Gia trưởng cho nhiệm kỳ 2024-2028.

Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse, ban cho từng thành viên của Hội Gia trưởng Vinh Hương cùng tất cả quý anh, quý ông nhận Thánh Giuse làm Bổn mạng được ơn khôn ngoan và những ơn cần thiết trong đời sống đức tin.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây