Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Truyền Tin – Bổn mạng Hội Hiền Mẫu Vinh Hương

Thứ hai - 08/04/2024 04:07
"Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền’ (Lc 1, 38)
Lễ Truyền Tin – Bổn mạng Hội Hiền Mẫu Vinh Hương

Nhà thờ Vinh Hương - 5 giờ ngày 08.04.2024, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ Truyền Tin, bổn mạng Hội hiền mẫu Vinh Hương. Cùng đồng tế với Cha Phaolô có Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên và đông đảo cộng đoàn phụng vụ hiệp thông.

“Lạy Chúa này con đến để thực thi ý Ngài”, khai mở đầu lễ, Cha chủ tế nói lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn: “Xin Chúa cho chúng ta qua Mẹ Maria cũng biết đáp lời xin vâng, để ý của Thiên Chúa được thực hiện trong hành trình đức tin của chúng ta. Được làm con cái của Thiên Chúa nhờ lời xin vâng của Mẹ. Xin Chúa cho chúng ta, cách riêng Hội hiền mẫu và những ai nhận Mẹ Maria làm bổn mạng biết yêu mến Mẹ và qua những biến cố trong hành trình đức tin, Mẹ sẽ dìu đưa chúng ta đến bến bờ yêu thương.”

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên mời cộng đoàn suy gẫm về Mẹ Maria với đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội. Chúng ta có thể suy gẫm về chính những lời mà Tổng lãnh Thiên Thần Gabriel đã nói với Mẹ. Chúng ta có thể suy gẫm về mầu nhiệm chung quanh việc mang thai của Mẹ và cách Thiên Chúa chọn thực hiện món quà này. Và chúng ta có thể suy gẫm nhiều khía cạnh khác hơn nữa, và mặc dù tất cả các khía cạnh này đều đáng được suy gẫm và đáng để chúng ta cầu nguyện.

Biến cố Truyền Tin đánh dầu thời điểm Thiên Chúa mặc lấy thân xác con người trong cung lòng đầy phúc lành và ân sủng của Mẹ. Như chúng ta biết, hôm nay là 9 tháng trước lễ Giáng Sinh, Giáo Hội cử hành lễ trọng này để mời gọi chúng ta đồng hành với Đức Maria trong 9 tháng sắp tới để cùng Mẹ vui mừng về sự ra đời của con Thiên Chúa.
 
Kết thúc bài giảng, Cha Gioan chia sẻ “Lời xin vâng của Đức Maria, lời cầu nguyện hoàn hảo phó thác do Thánh ý của Thiên Chúa và là mẫu mực cho tất cả mọi người. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy suy gẫm về những lời của Đức Maria: ‘Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền’ (Lc 1, 38). Khi cầu nguyện suy gẫm về lời xin vâng của Đức Mẹ, chúng ta hãy tìm cách hợp nhất với câu trả lời của Mẹ với câu trả lời của chúng ta, để chúng ta cũng là những tôi tớ của Thiên Chúa.

Hôm nay là ngày mừng lễ bổn mạng của Hội Hiền mẫu, xin Chúa cho các bà, các mẹ, các chị em chú ý đến thông điệp mà Chúa gởi đến cho mình khi Chúa mời gọi tham gia vào sứ mệnh thiêng liêng cùa Chúa. Xin cho các bà, các mẹ, các chị biết nói lời xin vâng, biết nói có trước Thánh ý của Thiên Chúa như Đức Maria năm xưa”

Khi suy niệm về biến cố Truyền Tin, chúng con hiểu ra rằng đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được, cũng không có gì là bé nhỏ tầm thường. Xin Mẹ giúp chúng con từ nay biết lắng nghe và thực hiện ý Chúa, với tâm tình đơn sơ phó thác như Mẹ ngày xưa.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây