Giáo xứ Vinh Hương

Để Lời Chúa đánh động hay "ngước mặt nhìn... trần"?

Thứ năm - 03/10/2019 16:46
Tweet ngày 03 tháng 10 của ĐGH Phanxicô

Tôi có để cho Lời Chúa đánh động trái tim hay tôi lơ đễnh nhìn trần nhà mà nghĩ đến những thứ khác? ĐGH nêu câu hỏi trong bài giảng lễ sáng ngày 3 tháng 10 tại nhà nguyện thánh Martha, Vatican.


"Chúa Nhật là ngày gặp gỡ của 
Chúa với dân Người, ĐGH lưu ý. Ngày găp gỡ của tôi với Chúa... đây chính là một cuôc găp gỡ". Thế nhưng, "ta không thể hiểu được thánh lễ nếu không có Lời Chúa".   
    
Suy niệm từ bài đọc I (Nkm 8,1-4a. 5-6.7b-12), trong trình thuật dân chúng khóc vì xúc động khi đọc lời của Thiên Chúa, ĐGH nêu nhiều câu hỏi để tự vấn lương tâm: "Khi nghe Lời Chúa, điều gì xảy ra trong tâm hồn tôi? Tôi có chú ý đến Lời Chúa không?  Tôi có để cho Lời đánh động trái tim, hay tôi lơ đễnh nhìn trần nhà mà nghĩ suy về những thứ khác và Lời Chúa vào tai này ra tai kia mà chẳng đến được trái tim mình?... Tôi nghe Lời Chúa với thái độ nào? Hay tôi không nghe? Làm sao tôi gặp được Chúa qua Lời Ngài trong Kinh Thánh?"

"Tôi chuẩn bị tâm hồn thế nào để Lời Chúa đến được với trái tim mình? Khi Lời chạm đến trái tim, sẽ có những giọt nước mắt mừng vui và đó mới là lễ". Quả thật, "Lời Chúa đem niềm vui đến, cuộc gặp gỡ với Lời đong đầy niềm vui nơi chúng ta và đó chính là sức mạnh của tôi, của tất cả chúng ta".

"Kitô hữu phải hân hoan, vì họ được đón nhận Lời của Chúa vào lòng mình và liên lỉ tìm gặp Chúa. Đây là thông điệp của ngày hôm nay, cho tất cả chúng ta... Tôi có tin niềm vui của Chúa là sức mạnh của mình không? Buồn phiền không phải là sức mạnh của chúng ta".

Ai gặp Chúa qua Lời Người đều nghĩ là một "giấc mơ" với vẻ đẹp vô ngần. ĐGH kết thúc: "Xin Chúa ban cho tất cả chúng ta ơn biết mở lòng ra với cuộc gặp gỡ Lời Chúa và đừng sợ niềm vui, đừng sợ thể hiện niềm vui".


 

Tác giả bài viết: ZENIT 03.10.2019, Anne Kurian - Huuchanh dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây