Giáo xứ Vinh Hương

Thanh niên Vinh Hương - Sinh hoạt trại 2022

Thứ ba - 02/08/2022 05:41
Thanh niên Vinh Hương - Sinh hoạt trại 2022

Ngày 30 tháng 7 năm 2022, Tại khuôn viên của Giáo xứ Vinh Hương  Ban điều hành Thanh Niên đã tổ chức 2 ngày cắm trại cho các bạn thanh niên trong Giáo xứ với chủ đề: “LUÔN VỮNG TIN”

Lúc 14h00 khai mạc chương trình cắm trại, đồng hành cùng với Ban điều hành Thanh Niên, các bạn trại sinh còn có Cha Quản xứ, Cha mới Phêrô Vũ Đức La San, Hội đồng giáo xứ, Ban hành giáo các giáo họ Vinh Sơn, Thanh Tân, Đức Bình, Phao Lô.

Mở đầu Trưởng Ban điều hành Thanh Niên anh Giuse Nguyễn Bảo Minh Quân đã có bài phát biểu: “Trải qua thời gian khá dài, khi tất cả mọi hoạt động bị gián đoạn bởi đại dịch Covid. Hôm nay, trong bầu khí vui mừng vì đại dịch tạm lắng xuống và các sinh hoạt giáo xứ dần khôi phục trở lại, nay Đoàn Thanh Niên chúng con được sự quan tâm chỉ bảo của Cha Quản xứ, BTV HĐGX đã  khích lệ, tạo mọi điều kiện để chúng con được tiếp tục sinh hoạt trở lại sau thời gian bị gián đoạn. Với chủ đề: “LUÔN VỮNG TIN”  dù mọi biến cố xảy ra không như ý muốn và vượt qua giới hạn của con người nhưng chúng ta vẫn luôn một lòng trung tín và tin tưởng nơi Thiên Chúa trong tinh thần cùng nhau hướng tới một Giáo Hội hiệp hành.”

Sau đó Cha Quản xứ đã có đôi lời chia sẻ với Ban điều hành, các bạn trại sinh và ban Huấn Từ khai mạc chương trình cắm trại. Cha và các vị khách mời đã cùng đồng hành với Ban tổ chức đi chấm điểm trại của các tổ, gồm có 5 tổ: Tô Ma, Gioan, Phaolô, Phêrô, Matthêu.

Buổi tối Thánh Lễ diễn ra vào lúc 19h00, cùng hiệp thông Thánh Lễ có tất cả các bạn trại sinh, Ban điều hành và đông đảo giáo dân của Giáo xứ. Sau Thánh Lễ diễn ra nghi thức đốt lửa trại, sinh hoạt giữa các tổ. Lúc 21h00 tất cả tham dự chương trình Cầu nguyện Taizé với tâm tình “Luôn vững tin”.

Buổi sáng ngày Chúa Nhật, sau khi thức giấc, các bạn trại sinh đã có khoảng thời gian tập thể dục để lấy lại năng lượng cho ngày sinh hoạt mới và chuẩn bị hành trang để di chuyển vào Dòng Xito để chơi trò chơi lớn. Mặc dù phương tiện di chuyển đơn sơ trên quãng đường xa của các bạn chỉ là xe “Càng”, thời tiết của ngày sinh hoạt có mưa nhưng tất cả mọi người ai cũng tham gia nhiệt tình, năng nổ cho thấy nguồn năng lượng của các bạn Thanh Niên của giáo xứ luôn tràn trề. Sau khi đã kết thúc chương trình trò chơi lớn tất cả di chuyển về Giáo xứ để thu dọn hành trang của mình, dỡ trại và dọn vệ sinh khu trại.

Tổng kết ngày trại anh Trưởng Ban điều hành đã trao giải thưởng cho các trại đoạt giải.

Sau hai ngày trại các bạn trại sinh có những giây phút sinh hoạt cùng nhau, lúc đầu nhập trại còn bỡ ngỡ e ngại nhưng sau khi khởi động chương trình các bạn đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương trợ cùng nhau vượt qua hết các thử thách do Ban điều hành chuẩn bị, có lúc các bạn gặp phải những “khó nhằn” trong trò chơi, có lúc vui, lúc muốn khùng lên nhưng các bạn đã vì tập thể bỏ qua cái tôi của bản thân mình để cùng nhau cố gắng giành chiến thắng.

“Mong rằng khi kết thúc chương trình các bạn đúc kết được những kỹ năng, đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ để làm chứng cho Thiên Chúa giữa thời đại mà niềm tin của các bạn trẻ đang bị khủng hoảng nghiêm trọng.”






































 
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây