Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức – Mừng 65 năm thành lập và kỷ niệm 25 năm Cung hiến nhà thờ

Thứ hai - 25/07/2022 05:27
Vinh Hương – Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức – Mừng 65 năm thành lập và kỷ niệm 25 năm Cung hiến nhà thờ
Vào lúc 9 giờ ngày 25.07.2022, giáo xứ Vinh Hương dâng thánh lễ trọng thể mừng kỷ niệm: 65 năm thánh lập giáo xứ, 25 năm cung hiến nhà thờ và ban Bí tích Thêm sức cho 188 giáo lý sinh

Thánh lễ do Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đăkmil chủ tế cùng gần 20 linh mục đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản xứ Phaolô ngỏ lời cảm ơn đến Cha quản hạt, quý Cha đồng tế và quý nam nữ tu sĩ đã chung chia niềm vui với giáo xứ nhà.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha quản hạt nhắn nhủ với 188 em giáo lý sinh trong ngày trọng đại được lãnh nhận Bí tích Thêm sức là hãy siêng năng cầu nguyện và ao ước gặp gỡ Chúa.

- Với ơn bảy nguồn sẽ làm biến đổi cuộc đời mình để nổ lực sống tốt hơn, để trở thành người có ích cho xã hội và giáo hội.

- Xây dựng xã hội theo Tin Mừng mà Chúa Giêsu đã dạy.

- Và cuối cùng phải biết giới thiệu Chúa cho người khác để mọi người nhận biết Chúa và đi theo Chúa.

Sau thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX Phaolô Trần Thiện Trinh có lời cảm ơn đến Cha quản hạt, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

Cảm ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ, dẫu trải qua bao biến thiên của thời cuộc, giáo xứ vẫn phát triển lớn lên từng ngày. Tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho giáo xứ miền đất phì nhiêu, khí hâụ tốt lành, mọi giáo dân sống đùm bọc yêu thương.

Sau phép lành, Cha quản hạt Phaolô đã có lời huấn từ: Qua Bí tích Thêm sức ắt hẳn rằng sẽ có sự biến đổi tích cực trong các em là sống tốt hơn, siếng năng hơn, gặp gỡ và cầu nguyện với Chúa nhiều hơn.

Cha quản hạt mượn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ với các em rằng Bí tích  Thêm sức không phải là Bí tích chia ly, để nghĩ rằng chúng ta đủ rồi, nhưng qua Bí tích Thêm sức chúng ta ngày càng sống mật thiết với Thiên Chúa hơn.

















Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây