Giáo xứ Vinh Hương

40 nhà lãnh đạo Phong trào Công giáo Tiến hành Pháp thăm Toà Thánh

Thứ bảy - 08/01/2022 21:21
40 nhà lãnh đạo của Phong trào Công giáo Tiến hành Pháp sẽ đến Vatican từ ngày 11 đến 16/01, để gặp gỡ Đức Thánh Cha, thăm Toà Thánh và giới thiệu tài liệu “Trở thành những tông đồ hôm nay”.
40 nhà lãnh đạo Phong trào Công giáo Tiến hành Pháp thăm Toà Thánh

Theo thông cáo của Hội đồng Giám mục Pháp, trong khuôn khổ của tiến trình thượng hội đồng được Đức Thánh Cha mong muốn và Giáo hội hoàn vũ đang thực hiện, khoảng 40 nhà lãnh đạo của các phong trào liên quan đến Phong trào Công giáo Tiến hành của Pháp sẽ đến Roma từ ngày 11 đến 16/01. Trong thời gian này, dự kiến vào ngày thứ Năm 13/01 họ sẽ được Đức Thánh Cha tiếp kiến. Ngoài ra phái đoàn còn có các buổi gặp gỡ với Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh và các Bộ và cơ quan khác của Toà Thánh.

Phái đoàn sẽ trình bày một tài liệu có tựa đề “Trở thành những tông đồ hôm nay”. Tài liệu là kết quả của hai năm gặp gỡ, làm việc và dấn thân mà mỗi hiệp hội và phong trào thực hiện trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống dân sự, từ công đoàn đến gia đình, từ trường học đến chính trị, từ thế giới nghề nghiệp đến hoạt động đấu tranh tìm giải pháp trước sự bất ổn.

Lần đầu tiên trong lịch sử, các phong trào Công giáo Tiến hành đã cùng quy tụ lại với nhau trong hai năm để phân định điều gì thích hợp nhất đối với họ trong cách tiếp cận và hành động. Họ muốn làm chứng điều này ở Roma trong các cuộc gặp gỡ với các Bộ và cơ quan của Toà Thánh. Họ sẽ nhấn mạnh sự liên quan của vị trí “tông đồ” của họ ngày nay trong bức tranh toàn cảnh của Giáo hội Pháp, vì họ hòa mình vào một xã hội ngày càng xa rời các quy chiếu của Kitô giáo và Giáo hội.

Chuyến đi tới Roma này cũng sẽ cho phép họ lắng nghe những gì quyền bính của Giáo hội hoàn vũ nói để mở rộng tầm nhìn, suy tư và hoạt động của họ, để liên kết tốt hơn với tư cách là đối tác với những thay đổi cần thiết trong Giáo hội.

Ngoài Đức Thánh Cha và Quốc vụ khanh Toà Thánh, 40 vị lãnh đạo sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, Tổng Thư ký và Phó Tổng Thư ký Thượng Hội đồng Giám mục. Và có thể phái đoàn sẽ thăm Cộng đoàn Thánh Egidio và Đại sứ quán Pháp cạnh Toà Thánh.

Hội đồng Giám mục Pháp nói: “Chúng tôi muốn thấy rõ hơn vai trò của Phong trào Công giáo Tiến hành như một người hướng dẫn, một đối tác cho Giáo hội để tìm kiếm sự gần gũi hơn với thế giới đang thay đổi, để nắm bắt tốt hơn những thách đố và rủi ro và để hiểu những người nghèo, yếu đuối và bị loại trừ nhất. Các phong trào của chúng ta đang thay đổi; họ thích nghi và đổi mới. Các thành viên của chúng ta có thể nhiều hơn hoặc ít hơn nhưng sự nhiệt thành và dấn thân của họ không thay đổi”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây