Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC mời gọi các doanh nhân Pháp thực thi quyền hành như một sự phục vụ

Thứ bảy - 08/01/2022 21:30
ĐTC mời gọi các doanh nhân Pháp thực thi quyền hành như một sự phục vụ
Trong cuộc tiếp kiến dành cho một nhóm các doanh nhân Pháp hôm 7/1/2022, Đức Thánh Cha thừa nhận những khó khăn mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể gặp phải trong việc thực hiện các giá trị Phúc Âm, nhưng ngài khuyến khích họ chăm chú nhìn vào Chúa Giêsu Kitô qua việc cầu nguyện và dâng cho Chúa công việc hàng ngày của họ. Ngài nhấn mạnh rằng Giáo hội cần chứng tá của họ.

 

Khoảng 90 doanh nhân Pháp đang ở Roma để hành hương về chủ đề công ích. Ngỏ lời với họ, Đức Thánh Cha bày tỏ sự vui mừng và được khích lệ, bởi vì “trong thế giới ngày nay thường được ghi dấu bởi chủ nghĩa cá nhân, sự thờ ơ và thậm chí gạt ra ngoài lề của những người dễ bị tổn thương nhất, một số doanh nhân và nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã tận tâm phục vụ tất cả, không chỉ lợi ích của cá nhân hoặc một nhóm giới hạn.”

Để giúp họ trong thử thách vì lợi ích chung, Đức Thánh Cha đã nói với họ về hai cặp khái niệm dựa trên các giá trị Phúc Âm: lý tưởng và thực tế, quyền hành và sự phục vụ. Những khái niệm này dường như luôn luôn đối chọi, nhưng Kitô hữu, với sự trợ giúp của ân sủng, có thể hiệp nhất chúng trong cuộc sống của mình.

Lý tưởng và thực tế

Đức Thánh Cha chỉ ra rằng, Kitô hữu thường cảm thấy sự xung đột giữa lý tưởng và thực tế. Họ tìm kiếm công ích, một lý tưởng, nhưng nó lại phải phù hợp với các nghĩa vụ được áp đặt bởi hệ thống kinh tế và tài chính hiện nay, vốn thường chế nhạo các nguyên tắc Phúc Âm về công bằng xã hội và bác ái. 

Tình huống này cần phải được khắc phục bằng niềm tin để họ có thể kiên trì, không nản chí. Đức Thánh Cha trình bày cho họ tấm gương của Mẹ Maria, không nản lòng, không phản kháng khi phải sinh Con Thiên Chúa trong máng cỏ, nhưng “ghi nhớ và suy niệm” trong lòng, thể hiện một đức tin trưởng thành, được củng cố bằng thử thách.

Quyền hành và phục vụ

Về khái niệm “quyền hành và phục vụ”, Đức Thánh Cha trình bày với các doanh nhân gương mẫu của Chúa Giêsu, Mục tử Tốt lành. Ngài đề nghị họ cũng “hãy có mùi chiên”, nghĩa là tin tưởng, biết và gần gũi với những người thuộc quyền của mình. Đức Thánh Cha khuyến khích các doanh nhân quan tâm đến cuộc sống của những người cộng sự với mình, nhận biết không chỉ khó khăn, đau khổ, và lo lắng, nhưng cả những niềm vui, kế hoạch và hy vọng của họ. Và ngài cũng mời gọi các doanh nhân thực thi quyền hành như một sự phục vụ và biết chia sẻ nó.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây