Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô: Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio là một lời kêu gọi hòa giải

Thứ năm - 14/10/2021 19:32
Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio   (AFP or licensors)
Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio (AFP or licensors)
ĐTC PHANXICÔ: TƯỢNG CHÚA CỨU THẾ Ở RIO
LÀ MỘT LỜI KÊU GỌI HÒA GIẢI
 
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm khánh thành tượng Chúa Cứu Thế trên núi Corcovado, Brazil, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi sứ điệp đến các tín hữu Brazil, nhắc nhở họ "không khoanh tay, nhưng hãy mở rộng vòng tay với mọi người".

Trong sứ điệp được ký bởi Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức Thánh Cha viết: "Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro với vòng tay rộng mở là lời kêu gọi hòa giải, tình huynh đệ. Một tình huynh đệ được mở rộng đến thành phố và toàn đất nước, để hình thành các cộng đoàn, trong đó không ai cảm thấy cô đơn, bị từ chối, bị lãng quên; và nơi mọi người dấn thân vì một thế giới công bằng, liên đới và hạnh phúc hơn".

Sau khi mời gọi tất cả mọi người xây dựng tình huynh đệ, “bất kể trình độ học vấn hay sự giàu có”, Đức Thánh Cha viết tiếp: “Không ai được tiếp tục khoanh tay, nhưng tốt hơn, mở rộng vòng tay với mọi người, như Chúa Cứu Thế đã làm. Để đạt được điều này, đối thoại xây dựng là điều cơ bản, bởi vì giữa sự dửng dưng ích kỷ và phản kháng bạo lực, luôn có một lựa chọn, đó là đối thoại. Đối thoại giữa các thế hệ, đối thoại giữa mọi người".

Từ đây, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu chào đón mọi người, khởi từ việc suy tư cách đón tiếp của Chúa Kitô, Đấng "sống trong thành phố và mời anh chị em đến gần Người vì ở gần Người, anh chị em sẽ gần nhau".

Cuối sứ điệp, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người cầu nguyện qua lời chuyển cầu của Mẹ của dân Brazil, Đức Mẹ Aparecida.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây