Giáo xứ Vinh Hương

Sứ thần Toà Thánh tại Anh liên đới với người dân Ucraina: “Hôm nay tất cả chúng ta đều là người Ucraina"

Thứ hai - 07/03/2022 21:41
Sứ thần Toà Thánh tại Anh liên đới với người dân Ucraina: “Hôm nay tất cả chúng ta đều là người Ucraina"
Đức tổng giám mục Claudio Gugerotti, Sứ thần Toà Thánh tại Anh quốc, đã hiện diện và bày tỏ tình liên đới với hàng ngàn người Ucraina tại quảng trường Trafalgar ở London biểu tình phản đối sự xâm lược của Nga đối với quê hương Ucraina của họ. Ngài nói với họ: “Hôm nay tất cả chúng ta đều là người Ucraina.”

 

Cùng hiện diện với vị đại diện của Đức Thánh Cha là Đức cha Kenneth Nowakowski, giám mục của giáo phận Công giáo Đông phương Ucraina ở Vương quốc Anh và phụ trách nhà thờ chính toà Thánh Gia ở London, và các đại diện của các tổ chức quan trọng nhất của Ucraina ở Vương quốc Anh.

Sự liên đới và gần gũi của Đức Thánh Cha

Đức tổng giám mục Gugerotti nói: “Tôi mang đến cho tất cả người dân Ucraina sự liên đới và gần gũi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Trong những ngày này, trái tim và những lời cầu nguyện của ngài đang hướng về quê hương thân yêu của các bạn. Máu của những người thân yêu của các bạn kêu lên giống như máu của Abel kêu tới Trời. Hôm nay tất cả chúng ta đều là người Ucraina.”

Xin Chúa hoán cải những người muốn chiến tranh

Đức Sứ thần kêu gọi: “Chúng ta sốt sắng cầu nguyện xin Thiên Chúa hoán cải những người muốn chiến tranh. Chúng ta không thể nghĩ rằng vào năm 2022 loài người có thể bị hủy diệt như trong thời kỳ của các hang động.”

Cộng đồng Ucraina ở Anh quốc

Những người Ucraina biểu tình đến từ khắp nước Anh đã hát quốc ca Ucraina và mang các biểu ngữ: “Putin giết người”, “Putin phạm tội ác chiến tranh” và có biểu ngữ viết: “Khi người lính Ucraina cuối cùng chết, Putin sẽ tiến về phía các bạn, thưa quý vị.”

Quy tụ tại quảng trường quan trọng nhất của London, có các thành viên của “Euro-Maidan” đến từ các thành phố khác nhau của Anh, hiệp hội mà năm 2013 đã phản đối tổng thống đương nhiệm V. Janukovič, người đã quyết định không ký hiệp ước liên kết kinh tế và chính trị với Liên minh châu Âu, định hướng đất nước theo con đường thân Nga, “Hiệp hội người Ucraina ở Vương quốc Anh”, “Tổ chức phụ nữ Ucraina ở Vương quốc Anh” và Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina và các Giáo hội Chính thống Ucraina ở Vương quốc Anh, nơi 70.000 công dân Ucraina sinh sống.

Tác giả bài viết: Hông Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây