Giáo xứ Vinh Hương

Tổ chức Công giáo giải cứu 3 nữ tu bị kẹt trong chiến cuộc ở Sudan

Thứ tư - 24/05/2023 19:35
Tổ chức Công giáo giải cứu 3 nữ tu bị kẹt trong chiến cuộc ở Sudan
Một tổ chức nhân quyền Công giáo - Dự án Những người Dễ bị tổn thương - hợp tác với các tổ chức khác, đã sơ tán ba nữ tu dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu, một hội dòng giáo phận được thành lập ở Nam Sudan, bị kẹt trong trận hỏa hoạn ở thủ đô Khartoum của Sudan do nội chiến.
 

Ngày 21/5/2023, Jason Jones, người sáng lập và chủ tịch của tổ chức nhân quyền có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho biết ba nữ tu đã được sơ tán an toàn và hiện đang ở Nam Sudan. Họ sẽ sớm được trở về trụ sở của dòng sau khi được kiểm tra y tế.

Ông Jones cho biết các nữ tu đã ở trong khu vực xảy ra xả súng dữ dội và tình hình “rất kinh hoàng” sau khi bị mắc kẹt. Tổ chức Dự án Những người Dễ bị tổn thương đã lên kế hoạch sơ tán xét vì hai trong số ba nữ tu đang bị bệnh. “Một người không có thuốc tiểu đường nên rất yếu, còn người khác thì đang chống chọi với bệnh sốt rét.”

Chủ tịch của tổ chức trên cho biết thêm, “Họ đã già và yếu, trong khi ý tưởng về một hành trình dài, tổng cộng 72 giờ, thật đáng sợ. Vì vậy, nhóm của chúng tôi đã đến và ở bên họ trong vài ngày để cố gắng an ủi họ. Chúng tôi mang cho họ thức ăn, tiền, thuốc insulin. Nhưng rồi tòa nhà bên cạnh nơi họ ở bị pháo kích đánh sập và tôi nghĩ điều này đã thuyết phục họ rằng họ phải đi theo nhóm của chúng tôi.”

Tổ chức nhân quyền cũng đã giải cứu thêm gần 800 người khác. Tuy nhiên, một tình nguyện viên của một tổ chức hợp tác đã qua đời vì bị bắn tỉa.

Sơ Lucy, một trong các nữ tu, đã tạ ơn Chúa và cảm ơn tổ chức đã tham gia giải cứu họ: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên họ. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho quý vị.” (ACIPrensa 23/05/2023)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây