Giáo xứ Vinh Hương

Anh em hãy cho họ ăn - Audio

Thứ sáu - 31/05/2013 18:41
Bí tích Thánh Thể nuôi dưỡng linh hồn và ban cho chúng ta sức mạnh cần thiết để sống đức mến và nên thánh.

Anh em hãy cho họ ăn
B
ài viết: Hữu Chánh
Thể hiện: Minh Quân

/



1. Từng cá nhân, không phải đám đông.
Hãy tưởng tượng Chúa Giêsu đang rao giảng cho một đám đông tại biển hồ Galilê. Nước hồ trong xanh, được bao quanh bởi những ngọn đồi mơn mởn biếc, và Chúa Giêsu đứng đó trong chiếc áo choàng trắng. Hãy hình dung rằng ta đang ở đây nghe Ngài giảng dạy. Hãy nhìn vào tận cùng trái tim Ngài để thấy tình yêu Ngài dành cho mỗi người chúng ta tuyệt vời đến nỗi chỉ nói chuyện và chữa lành không làm Ngài hoàn toàn hài lòng. Bằng cách nuôi sống chúng ta, Ngài muốn chứng tỏ tình yêu riêng tư sâu thẳm của mình. Chúa muốn nuôi dưỡng tôi.
 
2. Bánh từ trời.
Ước mong được nuôi dưỡng đám đông của Chúa Kitô trở thành hiện thực đầy đủ trong bữa Tiệc Ly, khi Ngài thiết lập bí tích Thánh Thể mà Giáo Hội mừng kính hôm nay: Lễ Trọng Kính Mình và Máu Chúa Kitô. Giáo Lý Công Giáo, số 1374, cho ta biết: "Trong bí tích cực thánh, có sự hiện diện đích thực, thực sự và bản thể của Mình và Máu Đức Kitô, cùng với linh hồn và thiên tính của Ngài, nghĩa là Đức Kitô trọn vẹn. Sự hiện diện này được gọi là thực sự, là sự hiện diện đầy đủ nhất vì là sự hiện diện bản thể, và nơi đây có Đức Kitô, vừa là Thiên Chúa vừa là con người, hiện diện trọn vẹn". Tình yêu Chúa Kitô đối với tôi lớn đến nỗi năm chiếc bánh và hai con cá không làm Ngài hài lòng: Ngài còn nuôi dưỡng tôi bằng chính Mình và Máu Ngài.
 
3. Lương thực thần linh.
Bạn đã bao giờ trải qua một ngày không ăn hoặc có lẽ chỉ bỏ qua một bữa ăn? Có thể trong vòng vài giờ, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức. "Như vật chất phục hồi sức lực đã tiêu hao, bí tích Thánh Thể củng cố đức mến mà trong đời sống hàng ngày có xu hướng suy yếu đi. Khi tự hiến cho chúng ta, Đức Kitô làm cho tình yêu chúng ta sống dậy, ban sức mạnh để chúng ta tự giải thoát khỏi những ràng buộc bất chính với thụ tạo và gắn bó chúng ta chặt chẽ với Ngài" (GLCG số 1394). Bí tích Thánh Thể nuôi dưỡng linh hồn và ban cho chúng ta sức mạnh cần thiết để sống đức mến và nên thánh.
 
Lạy Chúa Giêsu.
Con yêu mến Ngài, vì quà tặng Bí Tích Thánh Thể - món quà tự hiến tuyệt vời.
Chúa đã trao ban cho chúng con chính thân thể Ngài, để yêu thương chúng con cho đến tận cùng thời gian.
Ước gì con sống xứng đáng với tình yêu Chúa!
 
Huuchanh - Theo "Donnez-leur vous-mêmes", (catholique.org)
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây