Giáo xứ Vinh Hương

Loan báo Tin mừng Nước Thiên Chúa

Thứ sáu - 05/07/2013 19:33
Suy niệm Lời Chúa Chúa nhật 14 Thường niên C
(Lc 10,1-12.17-20)
 
1. Phụng vụ Lời Chúa hôm nay mang lại niềm hân hoan cho mọi loài thụ tạo: "Thiên Chúa đã phá tan sự tĩnh lặng. Thiên Chúa đã lên tiếng. Thiên Chúa hiện hữu. Này đây là ơn cứu rỗi. Thiên Chúa biết chúng ta, Thiên Chúa yêu thương chúng ta, Ngài đã đến trong lịch sử". Điệp ca mở đầu nhắc nhở chúng ta về sự năng động Kitô giáo đang cử hành tình yêu Chúa trong bữa tiệc Thánh Thể, trong đền thánh Ngài, sau đó ra đi khắp cùng trái đất và công bố lời ca ngợi:

"Lạy Thiên Chúa, giữa nơi đền thánh,
chúng con hồi tưởng lại tình Chúa yêu thương.
Danh Thánh Chúa khắp nơi truyền tụng,
Tiếng ngợi khen Ngài lừng vang khắp cõi
" (Tv 47, 10-11).

Có thể nói rằng hôm nay là ngày của việc rao giảng Tin Mừng Nước Chúa. Ngài mời gọi đón nhận tin vui này bằng tinh thần canh tân, Ngài "phúc âm hoá" chúng ta, khi tiếp xúc với Lời Chúa và Thánh Thể, để chúng ta trở thành "tin vui" cho gia đình, cho bạn bè và cho xã hội.
 
2 - Isaia là vị tiên tri của tin vui. Ông mời gọi chúng ta hân hoan, để được tràn đầy niềm vui, vì Jerusalem, và cả mọi dân tộc là đối tượng để Thiên Chúa yêu thương: "Ta an ủi dân ta như người mẹ vỗ về con mình".  Tuy nhiên, tin vui được loan báo bởi một nhà tiên tri đã nhìn thấy ngày Chúa đến. Vài thế kỷ sau, đến thời kỳ viên mãn, Chúa Giêsu sẽ giảng trong hội đường Nazareth, sau khi đọc sách của ông: "Hôm nay lời tiên tri đã ứng nghiệm". Ngày Chúa nhật hôm nay, lời Chúa hứa làm cho chúng ta được tự do và chia sẻ sự sống với Ngài đã được thực hiện bằng sự hiệp thông trong mầu nhiệm Mình và Máu thánh Chúa. Như bảy mươi hai môn đệ, chúng ta là chứng nhân Ngài sai đi trước, để chuẩn bị cho vương quốc công lý và hòa bình của Ngài. Tôi đã làm gì để chuẩn bị cho Nước Thiên Chúa ?
 
3 - Các môn đệ vui mừng trở về sau sứ vụ "đến với muôn dân" lần đầu tiên. Chúa Giêsu chia sẻ với họ niềm vui được nhìn thấy triều đại Sa-tan bị đẩy lùi. Nhưng Ngài mời gọi chúng ta hãy vui mừng trong việc xây dựng triều đại Ngài và sự cứu rỗi các linh hồn chứ không phải trong sự hủy diệt. Người Kitô hữu sống trong niềm vui, bởi vì họ được cam kết về ơn cứu rỗi thế giới dựa trên lời hứa của Thiên Chúa, qua thập giá Chúa Kitô. Nếu trong cuộc sống, chúng ta mang "dấu ấn sự đau khổ của Chúa Giêsu", chúng ta có thể vui mừng vì tên mình sẽ xuất hiện trên trời, chúng ta sẽ thuộc về Đức Kitô, là bạn bè, là anh em Ngài.
 
Lạy Chúa.
Xin hãy là trung tâm của cộng đoàn phụng vụ, của gia đình, của cuộc sống chúng con và làm cho chúng con biết tham dự vào niềm khao khát sống trong trái tim mọi người của Chúa.
Lạy Chúa Kitô là sự khôn ngoan của Chúa Cha, Người tìm thấy niềm vui nơi con cái loài người.

Xin làm cho chúng con biết vui mừng khi nhận ra Ngài trong mầu nhiệm Thánh Thể và biết đón nhận Ngài về với chúng con để bình an của Chúa ngự trị trong trái tim chúng con.
 
Theo "Les soixante-douze en mission annoncent la joie du règne de Dieu" (Catholique.org)

Tác giả bài viết: huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây