Giáo xứ Vinh Hương

Tình yêu người Mục Tử

Thứ năm - 06/06/2013 09:22

Tin Mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu Lc 15, 3-7
 


1. Trái tim người mục tử.
Trái tim Chúa Giêsu tuôn đổ tình yêu Ngài trên chúng ta. Ngài đã đến trong thế gian để được yêu thương nhiều hơn. Ngài đã đi quãng đường xa để qui tụ ta về với Ngài. Chúa Giêsu ví mình như người chăn chiên, một người phục vụ khiêm tốn của đoàn chiên. Chúa Kitô, Mục Tử Nhân Lành tự hiến mạng sống mình cho đoàn chiên. Chúa Cha muốn chiên mình được an toàn, đông đúc, phát triển và sung mãn. Không có gì làm cho người Mục Tử hạnh phúc bằng hy sinh mạng sống mình vì đoàn chiên.
 
2. Ngài ở giữa chúng ta.
Hôm nay Giáo Hội mừng kính Vị Mục Tử Nhân Lành và tình yêu của Ngài dành cho nhân loại. Ngài đã yêu thương bằng một tình yêu vĩnh cửu từ trái tim thần linh và cũng là trái tim con người. Ngài ở bên để chăm sóc ta như một mục tử. Ngài không ở xa nhưng muốn vào sa mạc để cứu chúng ta khi bị lạc đàn. Ngài không muốn sống trong xa hoa nhưng chỉ muốn sống như đoàn chiên. Lễ Thánh Tâm kỷ niệm sự gần gũi thiết thân của một tình yêu thần linh trở nên tình yêu nhân loại. Chúa Giêsu là người thật và là Thiên Chúa thật. Ngài là Chúa và là anh em chúng ta.
 
3. Một tình yêu tận tâm.
Chúa Giêsu muốn mang tất cả chúng ta trên vai và đem về với Chúa Cha. Ngài không ép buộc nhưng đi theo cho đến khi chúng ta sẵn sàng. Lòng sùng kính Thánh Tâm là một sự sùng kính của tình yêu. Khi nhìn thấy một trái tim đã yêu thương thế gian vô hạn, nhưng lại nhận được rất ít tình yêu đáp trả, chúng ta sẽ muốn hiến dâng cho Ngài nhiều hơn, và sẽ rất buồn bởi sự đáp trả ít ỏi Ngài nhận được để đổi lấy tình yêu nhưng không của mình. Chúa Kitô mời gọi chúng ta giúp Ngài tìm lại chiên bị lạc mất. Hãy mời gọi họ và cho họ biết Ngài đang tìm kiếm họ.
 
Lạy Chúa,
Xin cho trái tim bị đâm thâu trên thập giá vì con như một dấu hiệu hoàn hảo của tình yêu Người.
Xin giúp con biết yêu Người bằng một tình yêu sâu sắc và cháy bỏng để không một sự bất trung hay tội lỗi nào làm giảm thiểu tình yêu con dành cho Người.
Xin làm cho con  trở nên chứng nhân của ân sủng và lòng thương xót Người.
Ước gì mọi người biết đến tình yêu Người khi nhìn thấy tình yêu ấy phản chiếu trong con.
 
 
Dịch từ "L’amour du Berger " (Catholique.org)

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây