Giáo xứ Vinh Hương

Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả - Kế hoạch của Thiên Chúa

Chủ nhật - 23/06/2013 23:22

 
Nhiều niềm vui: Qua các thời đại, sự xuất hiện của một em bé mới chào đời là nguồn vui lớn. Trẻ sơ sinh là cách Thiên Chúa cho biết thế giới đang tiến triển. Mỗi em bé mới sinh ra phản ánh một góc độ vẻ đẹp vô hạn và mầu nhiệm Thiên Chúa. Và bằng cách dạy ta biết kiên nhẫn vị tha, trẻ nhỏ giúp ta lớn dần trong sự nên thánh. Bằng vẻ đơn sơ, chúng dạy ta sống giản dị. Sự thiếu thốn của chúng có thể, và nên, làm cho trái tim ta xúc động, biết cảm thông, và cảm thấy có nghĩa vụ phải giúp đỡ tất cả các trẻ em, mặc dù chúng thậm chí không phải là con mình, vì sự sống của chúng làm cuộc đời chúng ta thêm phong phú.

Tôi đã làm được những gì cho trẻ nhỏ và thai nhi? Có không một nơi để giúp đỡ những phụ nữ gặp khủng hoảng khi mang thai? Tôi có nói nhiều về những bậc cha mẹ đã rộng lượng mở cửa cho một gia đình lớn hơn?
 
Sự lựa chọn của Thiên Chúa: Đối với người Do Thái cổ đại, một cái tên được đặt, ngay cả ý nghĩa của cái tên đó, là thuộc tính của một con người. Vì vậy, với Elizabeth, đặt tên cho con trai mình là "Gioan" mang một ý nghĩa riêng. Điều đó đã cho thấy bà sẵn sàng chấp nhận kế hoạch tuyệt vời của Thiên Chúa đối với đứa trẻ. Gioan từ đầu đã thuộc về sự quan phòng đặc biệt của Đấng Toàn Năng. Thậm chí ngày nay, mỗi trẻ em và mọi trẻ em đều được Thiên Chúa yêu thương và chúng mang một thân phận trong công trình của Cha trên trời. Mỗi người chúng ta đều có một ơn gọi riêng về vai trò của mình trong Giáo Hội.

Tôi có đánh giá đúng vai trò của trẻ em trong kế hoạch của Thiên Chúa? Tôi có tôn trọng phẩm giá của chúng? Hay tôi cố gắng áp đặt những định kiến ​​của mình về chúng? Chúng sẽ là những người trưởng thành sau này, tôi sẽ muốn chúng nhìn tôi như tấm gương nào?
 
Mở môi miệng: Dacaria đã bị câm vì ông nghi ngờ Thiên Chúa. Ông đã chỉ nói được sau khi công khai chấp nhận kế hoạch của Thiên Chúa và cho con trai sơ sinh của mình mang tên Gioan. Chúng ta cũng có thể có một chút Dacaria trong mình. Chúng ta chống lại Thiên Chúa chỉ để đem lại một kết cục chết. Tình bạn xấu, thói quen tội lỗi nghiêm trọng, tuyệt vọng tăng cao - tất cả những điều đó có thể bào mòn chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta lại chậm hối cải. Tại sao? Vì "về cơ bản, chúng ta vẫn nghĩ rằng điều xấu vẫn tốt", Đức Giáo Hoàng danh dự Biển Đức XVI (08 tháng 12 năm 2005) cho biết: "Chúng ta nghĩ rằng mình cần nó, ít nhất là một chút, nhằm mục đích trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống. Tuy nhiên, nếu nhìn ra thế giới xung quanh, chúng ta sẽ biết chắc chắn là không phải vậy. Nói cách khác, cái xấu luôn luôn độc hại, cái xấu chẳng những không nâng đỡ mà còn làm suy thoái và hạ thấp phẩm giá con người".

Tôi có nghi ngờ hay thậm chí chống lại chương trình của Thiên Chúa không?
 

Tác giả bài viết: Edward McIlmail - Huuchanh chuyển ý

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây