Giáo xứ Vinh Hương

Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? - Audio

Thứ bảy - 22/06/2013 04:03
Còn anh em. Anh em bảo Thầy là ai?
Lc 9.18-24
Bài viết: Hữu Chánh chuyển ngữ
Thể hiện: Minh Quân

/
 
 
1. "Đấng Thiên Sai".

Đối với Phêrô, nói vài lời như vậy là đủ: "Thầy là Đấng Kitô". Nhưng tuyên bố đơn giản này là một hành động đức tin. Ông biết Chúa Giêsu là một con người phi thường. Ông đã nhìn thấy những điều kỳ diệu. Ông đã có kinh nghiệm riêng mình về con người Đức Giêsu Nadarét. Ông thấy rằng Chúa Giêsu mang một chiều kích lớn hơn nhiều so với những giáo sĩ Do Thái khác mà ông biết. Nhưng đối với ông, Chúa Giêsu chỉ đơn giản có thể là một nhà lãnh đạo vĩ đại có sức lôi cuốn phi thường, hoặc chí ít là một vị ngôn sứ. Do vậy, việc tuyên bố đức tin của ông là một bước nhảy vượt ra ngoài những ước vọng ngông cuồng nhất, vượt quá lý lẽ thông thường. Không có bằng chứng nhãn tiền hay hợp lý nào khiến cho Phêrô tuyên bố như vậy. Sự khẳng định của ông là ân sủng của đức tin.
 
2. Nhờ phép rửa, chúng ta cũng đã nhận được hạt giống đức tin siêu nhiên.

Đức tin là hồng ân của Thiên Chúa, một nhân đức siêu nhiên Ngài truyền ban cho ta. Trong đức tin, trí tuệ và ý chí con người sẽ hợp tác với ân sủng của Thiên Chúa (GLCG 153-155). Có niềm tin nghĩa là tin vào một thực tại vô hình. Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI đã cho giới trẻ  một ví dụ tuyệt vời của niềm tin vào tình yêu con người, có thể giúp chúng ta hiểu được niềm tin vào tình yêu Thiên Chúa đối với chúng ta (bài phát biểu ngày 11 tháng 3 năm 2008): Những tù binh chiến tranh bị giam cầm tại Nga hơn mười năm trở lên, từng trải qua đói rét, sau khi trở về đã nói: "Tôi cố gắng sống sót vì tôi biết rằng có người đang chờ đợi tôi. Tôi biết có nhiều người chờ đợi tôi, họ cần tôi và tôi trông đợi". Tình yêu đang chờ đợi họ là phương thuốc trong cuộc sống có hiệu quả chống lại những điều tệ hại. Trên thực tế, tất cả chúng ta đều đang được mong đợi. Chúa đang chờ mong chúng ta và Ngài không chỉ chờ đợi thôi đâu, Ngài đang hiện diện và đang cầm tay dìu dắt chúng ta. "Hãy nắm lấy bàn tay Chúa và cầu xin Ngài đồng hành để chúng ta được sống thực sự, sống một cuộc sống dồi dào và có thể loan truyền cho tha nhân sự sống đích thực, sự sống dồi dào đó".
 
3. Hôm nay Chúa Giêsu mời gọi chúng ta thực hành đức tin như thế nào?

Ngài có mời gọi chúng ta thực hành đức tin không? Điều "không thể" mà Chúa đang yêu cầu chúng ta là gì? Thực tế vô hình nào cần phải được cụ thể hoá trong cuộc sống hôm nay của tôi? Nên nhớ rằng: Dường như với chúng ta, hành động đức tin là không thể và không vượt qua được, lại có thể dễ dàng như một bước chân nếu chúng ta làm cho ân sủng đức tin lãnh nhận từ Chúa Giêsu Kitô trở nên hành động thiết thực.
 
Lạy Chúa Giêsu Kitô.

Chúa là lời giải đáp cho tất cả mọi thứ con muốn. Ngài là trái tim tràn đầy tình yêu để con kín múc sự sống.
Con thuộc về Chúa và Chúa là của con. Chúa đã bị kết án vì tội lỗi con.
Xin làm cho cuộc sống con thành chứng tá kiên trì của tình yêu Chúa, như cuộc sống Người là chứng từ của tình yêu Chúa Cha đối với chúng con.
 
Hữu Chánh - Theo Et pour vous qui suis-je?(catholique.org)
 
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây