Giáo xứ Vinh Hương

Số tiền quyên góp cho hoạt động bác ái của Đức Thánh Cha gia tăng trong năm 2023

Thứ hai - 01/07/2024 18:30
Số tiền quyên góp cho hoạt động bác ái của Đức Thánh Cha gia tăng trong năm 2023
Trong năm 2023, Quỹ “Đồng tiền Thánh Phêrô”, dành để phục vụ các nhu cầu của Giáo hội hoàn vũ và hỗ trợ nhiều sáng kiến trợ giúp người nghèo, đã nhận được 52 triệu euro, trong đó 48,4 triệu từ các đóng góp và 3,6 triệu thu nhập từ các tài sản của Quỹ, tăng gần 5 triệu euro so với năm 2022. Tuy nhiên, số tiền chi tiêu cho các hoạt động bác ái và sứ vụ tông đồ của Đức Thánh Cha trong năm 2023 lên tới 109,4 triệu euro.

 

Các hình thức tài trợ cho hoạt động của Đức Thánh Cha

Có ba hình thức chính để tài trợ cho Quỹ: (1) quyên góp tại các nhà thờ trên khắp thế giới nhân dịp lễ trọng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, và được các giáo phận Ý chuyển đến Tòa Thánh hoặc được các giáo phận ngoài nước Ý chuyển về thông qua các Đại diện Tòa Thánh tại các nước; (2) đóng góp trực tiếp được gửi qua chuyển khoản ngân hàng đến tài khoản ngân hàng và bưu điện, chi phiếu hoặc qua trang web bằng thẻ tín dụng và PayPal; (3) tài sản thừa kế.

Các nhà hảo tâm người Mỹ đóng góp nhiều nhất

Phần nhận được từ các giáo phận lên tới 31,2 triệu euro (64,4%), trong khi 2,1 triệu (4,4%) đến từ các nhà tài trợ tư nhân. Bên cạnh đó, 13,9 triệu euro, tương đương 28,8% đến từ các tổ chức, và phần còn lại 1,2 triệu euro (2,4%) từ các dòng tu.

Xét về mặt địa lý, các nhà hảo tâm người Mỹ có số tiền đóng góp rất lớn so với các nước khác: Ý, Brazil, Đức, Hàn Quốc, Pháp và các nước khác.

Tài trợ 236 dự án tại 76 quốc gia

Trong số 103 triệu được Quỹ “Đồng tiền Thánh Phêrô” giải ngân trong năm 2023, 90 triệu được dùng để hỗ trợ các hoạt động do Tòa Thánh thực hiện nhằm phục vụ sứ mạng của Đức Thánh Cha và 13 triệu để hỗ trợ các dự án hỗ trợ trực tiếp cho những người cần giúp đỡ nhất (gia đình, giáo phận, các giáo xứ và dòng tu gặp khó khăn, người di cư và tị nạn, người dân bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và nạn đói, các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hậu quả tai hại của biến đổi khí hậu, những người cần hỗ trợ nhân đạo).

Trong năm 2023, Quỹ đã hỗ trợ 236 dự án tại 76 quốc gia, tài trợ 13 triệu euro. Châu Âu là khu vực nhận được hỗ trợ kinh tế nhiều nhất, tiếp theo là châu Phi và châu Mỹ.

Liên quan đến các dự án được thực hiện ở Châu Âu, nửa triệu euro đã được sử dụng để tài trợ học bổng cho các linh mục, chủng sinh và tu sĩ từ Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á theo học tại các đại học Giáo hoàng; gần một triệu được quyên góp cho Ucraina đang bị chiến tranh tàn phá để tài trợ cho các sáng kiến mục vụ và xã hội khác nhau.

Tài trợ cho các hoạt động của các cơ quan của Tòa Thánh

Số tiền tài trợ cho sứ vụ tông đồ của Đức Thánh Cha cũng bao gồm chi tiêu cho 68 Bộ, cơ quan và tổ chức phục vụ sứ mạng của Đức Thánh Cha. Vào năm 2023, số tiền này lên tới 370,4 triệu euro, trong đó Quỹ “Đồng tiền Thánh Phêrô” chi trả 90 triệu euro.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây