Giáo xứ Vinh Hương

Giáo hội Hàn Quốc và sáng kiến chăm sóc ơn gọi linh mục và tu sĩ

Thứ hai - 01/07/2024 18:38
Giáo hội Hàn Quốc và sáng kiến chăm sóc ơn gọi linh mục và tu sĩ
Trước thực tế số ơn gọi linh mục và tu sĩ giảm sút, Giáo hội Hàn Quốc đang nỗ lực đưa ra các sáng kiến nhằm canh tân việc đào tạo và chăm sóc ơn gọi.

 

Trong một hội nghị chuyên đề gần đây được tổ chức bởi Hội đồng Giám mục và Hiệp hội Thần học Công giáo, các tham dự viên nhận định rằng Giáo hội Hàn Quốc cần thực hiện các hướng dẫn để đào tạo linh mục hiệu quả trong các chủng viện, bao gồm thiết lập một hệ thống chăm sóc cảm xúc và mô hình đánh giá tâm lý.

Với mục đích này, các tham dự viên gồm các vị lãnh đạo Giáo hội và các thần học gia đã thảo luận về việc sửa đổi tài liệu Hướng dẫn Đào tạo Linh mục Công giáo Hàn Quốc, và đề nghị thành lập một hội đồng quốc gia để giám sát việc thực hiện tài liệu này trong các chủng viện.

Đức Tổng Giám Mục Peter Chung Soon-taick của Seoul, Chủ tịch Ủy ban Giáo sĩ của Hội đồng Giám mục cho rằng những thách đố hiện nay đòi hỏi những thay đổi trong Giáo hội Hàn Quốc. Việc trả lời cho câu hỏi “Giáo hội Hàn Quốc nên thay đổi như thế nào khi phải đối diện với những thách đố như tỷ lệ sinh giảm và sự thờ ơ bên ngoài của người trẻ đối với đời sống dâng hiến” sẽ làm thay đổi nơi các linh mục và các phong trào hữu hình trong Giáo hội. Ngài nói: “Tôi hy vọng rằng đây sẽ là cơ hội để suy nghĩ sâu sắc và thảo luận về phương hướng đào tạo linh mục, điều sẽ dẫn đến sự thay đổi, cần diễn ra”.

Tại cuộc gặp gỡ, có những ý kiến cho rằng việc sửa đổi tài liệu hướng dẫn bao gồm những nỗ lực xây dựng niềm tin bằng cách làm cho phù hợp các giáo huấn và quy tắc của Giáo hội hoàn vũ.  Qua sửa đổi, Giáo hội Hàn Quốc hòa hợp sâu sắc không chỉ với các Giáo hội địa phương nhưng còn với Giáo hội hoàn vũ, và điều này đã trở thành một di sản đức tin.

Các tham dự viên còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa sức khỏe tâm thần vào quá trình tuyển ứng sinh và đào tạo, để đảm bảo rằng việc đào tạo linh mục được thiết kế để đào tạo những linh mục trưởng thành về phẩm chất.

Năm 2017, sau khi Bộ Giáo sĩ công bố tài liệu hướng dẫn mới về đào tạo linh mục, các Giám mục Hàn Quốc đã thành lập “Tiểu ban Sửa đổi Hướng dẫn Đào tạo Linh mục Hàn Quốc”, nhằm đưa ra những đường hướng phù hợp với hoàn cảnh của Giáo hội địa phương.

Năm 2023, Giáo hội Hàn Quốc có 85 phó tế được thụ phong linh mục, giảm so 46 người với năm 2011, vào năm đó Giáo hội Hàn Quốc có 131 tân linh mục. Tính đến năm 2021, số người gia nhập chủng viện cũng giảm 30% so với năm 2011.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây