Giáo xứ Vinh Hương

Đại Hội Giáo Xứ

Thứ bảy - 23/06/2012 10:36
Đại Hội Giáo Xứ
Để chuẩn bị mừng kính thánh bổn mạng Gioan Tiền Hô (24/06), theo thông lệ hàng năm, giáo xứ tổ chức tĩnh tâm và mở đại hội toàn thể nhằm đánh giá lại thành tựu trong năm qua và định hướng hoạt động cho năm tiếp theo vào sáng ngày 23/06/2012.

Sau kinh Chúa Thánh Thần và giới thiệu thành phần tham dự, ông Trần Tuấn Kiệt, phó chủ tịch HĐGX, đọc bản tổng kết những hoạt động trong năm vừa qua và phương hướng cho năm tiếp theo.


 
Theo đó, cộng đoàn giáo xứ đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Đặc biệt là những sinh hoạt thăng tiến của các hội đoàn ngày càng sôi nổi và đều đặn hơn, nhất là giới Gia trưởng và giới Hiền mẫu đã tham gia tích cực những dịp tĩnh huấn định kỳ do Giáo phận tổ chức. Đã có nhiều thanh niên tham gia sinh hoạt thường kỳ và số lượng các lớp giáo lý tăng hơn năm trước.

Tất cả những thành tựu của giáo xứ trong năm vừa qua là rất đáng trân trọng vì đó là kết quả của tinh thần liên đới trách nhiệm của mọi thành phần Dân Chúa, nhất là trong lãnh vực xây dựng và bảo quản cơ sở vật chất là tài sản Giáo Hội. "Tuy thường ngày ta không để tâm đến, nhưng nhìn lại một năm, đó là những thành quả không ngờ", nhận xét của Cha quản xứ.

Theo sự phân công của HĐGX, giới Gia trưởng, giới Hiền mẫu, CLB người cao tuổi, giáo họ Phaolô, nhóm Tông đồ Thai nhi và đoàn Thanh niên lần lượt báo cáo hoạt động và trình bày những trăn trở của hội đoàn mình.

Đại hội toàn giáo xứ lần này có nhiều ý kiến đóng góp và bầu khí sôi nổi hơn.


 
Tựu trung, ngoài những ý kiến về xây dựng cơ sở vật chất, một nỗi lo nổi bật qua các ý kiến là sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng trong giới trẻ của toàn xã hội nói chung và trong giới trẻ xứ nhà nói riêng. Tuy nhiên, "chưa thấy ai đưa ra được một giải pháp cụ thể và hành động thiết thực khả dĩ có hiệu quả giáo dục", ý kiến của thầy giáo Bảo Huy. Thầy đề nghị: "Chúng ta không nên bi quan bàn luận quá nhiều về hiện tượng mà nên suy nghĩ để tìm ra giải pháp cụ thể hơn trong việc giáo dục nhân bản".


Về phần mình, Cha phó quản xứ mời gọi "mỗi người hãy là một vị quản xứ". Nếu thành viên trong cộng đoàn đều nhận thức mình là một quản xứ thì ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với việc xây dựng giáo xứ sẽ cao hơn.


 
Cuối cùng, ông Chủ tịch HĐGX Đặng Thiên Cảnh đúc kết các ý kiến và kết thúc thảo luân.

Đại hội toàn thể kết thúc bằng giờ chầu và nhận Phép lành Thánh Thể, chuẩn bị tâm hồn mừng kính thánh Bổn mạng ngày hôm sau, Chúa nhật 12 Thường Niên. 


ALBUM ẢNH

 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây