Giáo xứ Vinh Hương

Toán 4, các bà mẹ giáo họ Thanh Tân mừng lễ bổn mạng

Thứ sáu - 20/07/2012 21:39
-
Toán 4, các bà mẹ giáo họ Thanh Tân mừng lễ bổn mạng
Yêu mến Chúa là sức mạnh, là động lực, là lẽ sống và là niềm hy vọng của cuộc sống người Kitô hữu
 
Nhà thờ giáo xứ Vinh Hương - Sáng thứ 7 ngày 21.07.2012, cha Phêrô Cao Tiến Hà chủ sự thánh lễ kính thánh nữ Maria Magđalêna, bổn mạng toán 4 các bà mẹ Công giáo giáo họ Thanh Tân. Cùng đồng tế với ngài, có cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh và cha Antôn Nguyễn Xuân Huệ.

Cha Phêrô khai mở đầu lễ: Thánh nữ Maria Magđalêna là vị thánh đầu tiên được chiêm ngắm vinh quang sống lại của Chúa phục sinh. Thiên Chúa đã mời gọi thánh nữ ra đi loan báo tin mừng. Xin cho mỗi người, đặc biệt các bà mẹ trong toán 4 biết ra đi làm chứng tá cho Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Trong bài giảng, cha quản xứ đề cao lòng yêu mến của thánh nữ: Bà Maria Magđalêna tin vào mầu nhiệm sống lại nên bà không sợ, bà can đảm phục vụ và mạnh mẽ trong đức tin, lòng yêu mến của bà đã thắng vượt tất cả. Ngẫm lại, chúng ta còn thiếu sót rất nhiều. Phục vụ cho lợi ích riêng tư thì mạnh dạn và dám lăn xả, còn phục vụ cho cộng đoàn, giáo hội còn ngập ngừng, do dự...Ngài đúc kết, chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau, đặc biệt cầu xin cho các bà các mẹ luôn luôn yêu mến chồng con, yêu mến giáo xứ, giáo hội bằng trọn niềm yêu mến của mình như gương thánh nữ Maria Magđalêna đã hằng mến yêu.
 
Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn quây quần về hang đá để làm việc kính Đức Mẹ  như truyền thống của giáo xứ vào sáng thứ 7 hằng tuần.



Xin mời nghe bài hát:
Chuyện người đàn bà 2000 năm trước
Sáng tác: Song Ngọc
Thể hiện: Vũ Khanh

/

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây