Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Tôma, bổn mạng giới gia trưởng giáo họ Phaolô

Chủ nhật - 01/07/2012 03:37
Lễ thánh Tôma, bổn mạng giới gia trưởng giáo họ Phaolô
Sáng Chúa nhật ngày 1/7/2012, lễ thánh Tôma Tông đồ, linh mục quản xứ Vinh Hương đã cử hành thánh lễ cầu nguyện cho giới gia trưởng giáo họ Phaolô nhân ngày mừng bổn mạng.
 
Bài giảng lễ của cha chủ tế nói về sự cứng lòng của thánh Tôma “Vì con đã thấy thầy và con tin, phúc cho ai không thấy mà tin'", giáo hội muốn cho mỗi người chúng ta hãy vững lòng tin vào Chúa Kitô như thánh Tôma.
 
Gia trưởng là người đứng đầu của gia đình với câu nói: “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” để nhấn mạnh trách nhiêm và vai trò trong ngôi nhà của mình. Trong xã hội ngày nay xảy ra biết bao điều tội lỗi, nó bao trùm và  ảnh hưởng  nặng nề tới gia đình, sự đổ vỡ hôn nhân, thiếu vắng sự gìn giữ, vun trồng đời sống đạo đức gia đình, khiến nhiều giá trị nhân văn bị thương tổn cho thấy nhân loại đã khước từ Chúa hiện diện trong cuộc đời. Muốn xóa mờ bóng tối ấy, người gia trưởng cần tạo cho ngôi nhà của mình một niềm hạnh phúc tin yêu nơi Chúa, một gia đình kiểu mẫu, noi gương Thánh gia, để gia đình được ánh sáng của đấng tối cao chiếu tỏa.
 
Nhạc sĩ Ngọc Lễ viết : “Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nên xanh, con là cây nến hồng, ba ngọn nến lung linh, thắp sáng một gia đình”
 
Xin Chúa cho mỗi gia đình chúng con luôn vững niềm tin để thắp sáng tâm hồn.
 
Bài viết: Anna Kim.
Hình ảnh: Đình Bảo

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây