Giáo xứ Vinh Hương

Giáo Xứ Vinh Huơng Dâng Hoa Kính Mẹ

Chủ nhật - 27/05/2012 19:21
Giáo Xứ Vinh Huơng Dâng Hoa Kính Mẹ
Tháng 5, tháng dành riêng tôn vinh Mẹ, Giáo hội cử hành nhiều việc làm đạo đức, để bày tỏ lòng sùng kính Mẹ. Trong tháng Hoa này, đoàn con cái của Mẹ ở khắp mọi nơi, nô nức dâng những đóa hoa, những vũ điệu tha thiết thành tâm lên Mẹ.

Giáo xứ Vinh Hương - theo truyền thống vào các chiều Chúa nhật trong tháng, Hội các bà mẹ chủ  trì làm việc kính Mẹ trong giờ Chầu Thánh Thể. Đặc biệt, vào Chúa nhật cuối của tháng Hoa tổ chức dâng Hoa tôn vinh Mẹ. Năm nay, 2012 - Vào lúc 17 giờ Chúa nhật Lễ Hiện Xuống 27.05, tại Đài Đức Mẹ, 50 con hoa của lớp tuổi thiếu nhi, thay mặt cộng đoàn giáo xứ bày tỏ nỗi niềm với Mẹ bằng những vũ điệu tiến dâng đơn sơ và hồn nhiên.

Hoa, muôn màu muôn sắc, muôn lòng ý hợp. Hoa, kỳ công của Thiên Chúa, hoa  xinh tươi, hoa ngào ngạt, hoa tô thắm vũ trụ, hoa mời gọi lòng người. Hoa, khoe sắc thắm, hoa mỉm cười. Lời của hoa thật dịu huyền giữa thiên nhiên. Ý của hoa hòa vào lòng người dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria.


Khai mạc - Con dâng lên Mẹ lời Mừng, Maria đầy phúc, Maria đầy ơn, Mẹ luôn có Chúa ở cùng. Maria Mẹ hiền từ, xinh hơn muôn phụ nữ, Con dâng lên lời ca, Mẹ tươi hơn muôn ngàn hoa. Từng ngọn nến trên tay, đoàn dâng hoa tiến về lễ đài.


Màn 1 - Cúi đầu muôn lạy Ngôi Cha, đất trời muôn lòng tôn vinh... Kính bái Thiên chức Trinh Vương, Đức Chúa yêu mến khôn lường, khắp nơi muôn đời kính tôn, khiết trinh thanh vẹn xác hồn, thế nhân chúng con một lòng câu hoan chúc vang lừng..


Màn 2 - Mẹ ơi ! Giờ đây đoàn con xin kính dâng lên Mẹ, trầm hương tỏa lan bay lên tòa của Mẹ cực sang, tiếng hát con với trọn tâm tình, hương khói bay thay lời ước nguyện, Mẹ ơi tuy không đáng chi, để dâng để khấn, nhưng xin Mẹ hãy thương nhận lấy, đây hương trầm hương trầm tỏa bay.


Màn 3- Đây tháng hoa, xin dâng về Mẹ...Xin cho con được luôn là luôn trắng trong, để mãi mãi dõi bước đi theo chân Mẹ.
Con xin dâng lên Mẹ đây cành hoa xanh, xanh tươi như lòng Mẹ khiêm nhu, xin cho con được luôn là luôn khiêm nhường, để mãi mãi ơn Chúa yêu thương con người


Màn 4 - Xin dâng Mẹ cả giáo xứ của chúng con, xin dâng Mẹ đây bà con cùng anh em thân thuộc, được an khang luôn thương yêu nhau, suy tôn danh Mẹ, tôn  vinh danh Mẹ, Mẹ ơi hãy ban ơn lành về trên mọi người.
Xin dâng lên Mẹ trọn niềm tin phó thác nơi Mẹ, xin dâng lên Mẹ trọn tình con mến yêu Mẹ nhiều


Đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự và hiệp thông với những con hoa dâng lên Mẹ kính yêu. Bầu trời quang đãng sau cơn mưa bất chợt, như minh chứng cho sự hiện diện của mẹ trên không gian, thời gian. Này hoa hồng, hoa trắng, hoa xanh, hoa tím... này gái trai, già trẻ, xuân thì... này hương thơm, màu sắc, lòng yêu... tất cả hướng về Mẹ với cả tâm tình.


Kết thúc dâng hoa nơi Đài Mẹ, cộng đoàn tiến vào nhà thờ tham dự giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn. Đây, không chỉ là ngày truyền thống của giáo xứ, mà nét đẹp chung trong đời sống đạo của giáo hội địa phương nhỏ bé Vinh Hương này, vì giáo xứ thân yêu đã trải qua biết bao những thăng trầm, biến cố mà Mẹ đã dắt dìu. Để hôm nay, đứng trước những đổi thay của cuộc sống, những nhiễu nhương của thời đại, những bôn ba của cơm áo gạo tiền, nhưng vẫn còn đây những sinh hoạt phụng vụ, những văn hóa đạo đức, những khúc ca chan chứa tâm tình cất lên từ mỗi con tim của từng con chiên, từng gia đình, chứ không chỉ qua những cử điệu, đơn sơ, nhỏ bé của các con hoa.

Xin Mẹ mãi ở lại với chúng con mọi ngày.
 
ALBUM ẢNH


Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây