Giáo xứ Vinh Hương

Tam nhật tĩnh tâm chầu lượt - Ngày thứ hai

Thứ năm - 07/03/2013 09:08
Tam nhật tĩnh tâm chầu lượt - Ngày thứ hai
Chiều thứ năm, ngày 07 tháng 03, giáo xứ Vinh Hương bước sang ngày tĩnh tâm thứ 2 tuần chầu Thánh Thể.

Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Quảng Đức 1, quản xứ Đức Hạnh tiếp tục chia sẻ cùng cộng đoàn đề tài “Tôi biết tôi đã tin vào ai”.
 
Cha giảng phòng triển khai ý nghĩa Đức Kitô, Đấng chúng ta tuyên xưng, là ai. Bài giảng đặt lại vấn đề “TIN” của người tín hữu từ 2 góc độ: Đức Kitô là ai và chúng ta phải sống đức tin như thế nào:
 
- Đức Kitô là Đấng cứu độ, Đấng được xức dầu, Đấng từ cõi chết sống lại và là Đấng ban sự sống.
 
- Tin vào Đức Kitô là tin vào quyền năng và tình yêu của Người để hiệp thông, để lắng nghe và thực thi Lời Người trong cuộc sống thường nhật.
 
Cha kết luận: “Chúa Giêsu hiện diện trong bí tích Thánh Thể với trọn thần tính và nhân tính của Người, với đầy quyền năng và tình yêu. Nhưng chúng ta cũng gặp nhiều cám dỗ. Trong tâm tình mùa Chay chúng ta hãy biết giúp nhau đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Khi đón nhận Mình và Máu Chúa Giêsu, hãy để Người nuôi dưỡng và hành động trong chúng ta để mỗi người sẵn sàng thực thi Lời Người”.
 
Sau giờ tĩnh tâm, ngài cử hành thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ, cùng đồng tế với ngài có quý cha quản xứ, phó quản xứ và cha quê hương Antôn Nguyễn Văn Huynh.
 
 
 Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng
 
Audio bài giảng

/

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây