Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Phụng vụ ngày lễ các Thánh

Thứ sáu - 01/11/2013 17:42

Theo lời Sách Khải Huyền, Các Thánh trên trời là "một đoàn người đông đúc, không sao đếm nổi, thuộc mọi dân, mọi nước, mọi ngôn ngữ". Họ đang chúc tụng Thiên Chúa, Đấng ngự trên ngai và Con Chiên.

Cùng với Giáo hội, hôm nay ngày 01.11.2013, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương long trọng mừng lễ kính Các Thánh Nam Nữ.

Trong ngày này, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành 3 thánh lễ:

Thánh lễ 5 giờ: Tại nhà thờ giáo xứ
16 giờ: Tại nghĩa trang giáo họ Phaolô
19 giờ: Tại nhà nguyện giáo xóm Vinh Hà, giáo họ Vinh Sơn.

Các bài giảng lễ, cha chủ tế hướng dẫn, mời gọi cộng đoàn tìm hiểu về con người và sự nên thánh của các Ngài
 
Các Thánh Nam Nữ là ai?
 
Các Thánh là những người "đã giặt sạch và tẩy trắng áo mình trong máu Con Chiên", là một đoàn người thật đông không tài nào đếm nổi. Đó là cộng đoàn các Thánh Nam Nữ. Như lời Chúa "Ta bảo thật các ngươi,nhiều kẻ tự phương đông, phương đoài mà đến và được dự tiệc cùng Abraham,Isaac và Giacop trong nước trời". Ngoài những vị Thánh đã được Giáo hội mừng kính trong năm, còn hôm nay những vị Thánh chưa thể xác định hay bị lãng quên thì được Giáo hội dành ra một ngày để kính nhớ.

Tấm gương các Thánh

Các Ngài đã đạt đến Tám Mối Phúc, nhưng cũng chỉ là những con người bình thường như chúng ta, cũng trải qua biết bao chông gai thử thách. Nơi đó có bắt bớ gươm đao, có tù đày hành hạ, nhưng vẫn trung kiên đến cùng và vẫn một lòng chung thủy. Các Ngài đã đi đến cùng cứu cánh của cuộc đời mình và đã anh dũng chiến thắng thế gian. Giáo hội nhìn nhận và quý trọng, những tấm gương thánh thiện đáng cho con cháu noi theo.

Đặc biệt hơn, tại nghĩa trang giáo họ Phaolô và nhà nguyện giáo xóm Vinh Hà, cha giảng lễ còn nói rõ hơn về công cuộc Loan Báo Tin Mừng, vì nơi đây là những điểm cần được mở mang. Do đó mỗi tín hữu phải cầu nguyện nhiều và sống chứng nhân giữa đời thường

Xin được nói thêm, đây là lần thứ hai cha quản nhiệm cử hành thánh lễ tại nhà nguyện giáo xóm Vinh Hà, lần đầu tiên là lễ an táng ông Phêrô Nguyễn Văn Huynh vào ngày 26.08.2013. Tuy chỉ một giáo xóm nhỏ, nhưng Ban điều hành đã động viên, quy tụ được 18 chị em tham gia ca đoàn, trước mắt do anh Nguyễn Hữu Đức phụ trách.

"Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống- Mùa gặt mai sau khấp khởi mừng". Xin Các Thánh Nam Nữ sáng soi cho chúng con biết đâu là con đường chính lộ mà các Ngài đã đi, để từng ngày sống chúng con cùng vui bước.
 


Tại nhà thờ giáo xứ



Tại nghĩa trang giáo họ Phaolô



Tại nhà nguyện giáo xóm Vinh Hà



Ca đoàn Vinh Hà

=>XEM THÊM HÌNH ẢNH


 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây