Giáo xứ Vinh Hương

Sáng kiến cùng đọc Kinh Thánh qua điện thoại trong 260 ngày

Thứ bảy - 25/02/2023 20:14
Sáng kiến cùng đọc Kinh Thánh qua điện thoại trong 260 ngày
“Cùng đọc Kinh Thánh qua điện thoại trong 260 ngày liên tục” là thử thách do Giáo hội Tin lành Pháp đề xuất. Sáng kiến đã được bắt đầu từ ngày 02/01 và sẽ tiếp tục cho đến ngày 18/9/2023. Mọi người có thể tham gia sáng kiến với tư cách là thính giả hoặc độc giả, qua trang web www.bible.lacause.org.
 

Sau khi đăng ký, mọi người sẽ nhận được một số điện thoại để liên lạc tại thời điểm thiết lập. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia, các phiên đọc trong 20 phút được tổ chức vào ba thời điểm trong ngày: 6 giờ 40, 12 giờ 40 và 21 giờ 40, với giây phút cầu nguyện kết thúc cho những ai muốn. Lần lượt, việc đọc được chỉ định cho một thành viên của "vòng kết nối" được cấu thành.

Ban tổ chức giải thích, đối với mỗi Kitô hữu, bản văn Kinh Thánh là một thách đố do nội dung phong phú và phức tạp, do độ dài, nhưng cũng vì nhịp sống của con người đương đại thường dành ít thời gian để đọc và cầu nguyện.

Đọc Kinh Thánh đòi hỏi kỷ luật và sự kiên trì. Chúng ta thường nản lòng khi thực hiện một mình. "Vậy tại sao không cùng nhau thực hiện?" Ý tưởng về Chuyến du ngoạn Kinh Thánh trong 260 ngày đã ra đời vào mùa hè năm ngoái dành cho người khiếm thị. Từ đó, dự án được mở rộng cho tất cả mọi người, đồng thời duy trì hình thức đọc qua điện thoại.

Thời lượng dành cho "Chuyến du ngoạn Kinh Thánh" đã được tính toán để mang lại một nhịp điệu đều đặn và cân bằng, quy định mỗi ngày đọc ba chương Cựu Ước, một thánh vịnh, một đoạn từ sách Châm ngôn và một chương của Tân Ước.

Trước đây, đã có nhiều tổ chức Kitô giáo trên thế giới đã thúc đẩy các sáng kiến tương tự. Vào tháng 11/2022, Ủy ban Kinh Thánh Công giáo Pakistan đã tổ chức cuộc thi đọc Kinh Thánh, lần thứ ba, tại Nhà thờ Mân Côi ở Warispura. Trong dịp này, nhà thờ đã mở cửa 24 trên 24. Chỉ trong sáu ngày, hơn 2.000 tín hữu - các nhóm Kitô khác cũng được mời - đã đảm nhận việc đọc liên tục Kinh Thánh từ sách Sáng thế đến sách Khải huyền.

Tại Ý, lần thứ sáu, tổng giáo phận Milan đã phát động việc đọc toàn bộ Tân Ước vào dịp Lễ Giáng Sinh. Cha Claudio Stercal người đưa ý tưởng dự án, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tâm linh của Khoa Thần học Bắc Ý giải thích: “Có 260 chương và việc đọc sẽ kết thúc vào ngày 10/9/2023”. Một trong những sáng kiến được nhiều người biết nhất là Kinh Thánh ngày và đêm, một sự kiện truyền hình do Đài truyền hình Ý phát sóng từ ngày 5 đến 11/10/2008 trong một chuỗi liên tục gần sáu ngày, trong thời gian đó, tại Vương cung thánh đường Thánh Giá ở Roma, trọn bộ Kinh Thánh đã được đọc. Người đầu tiên thực hiện là Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI, ngài đã đọc chương đầu tiên của sách Sáng thế (Oservatore romano 24/02/2024)

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây