Giáo xứ Vinh Hương

Tôi tìm kiếm Chúa trên Internet

Thứ sáu - 02/07/2021 08:59
"Này đây Ta đứng trước cửa và gõ. Ai nghe tiếng Ta và mở cửa thì Ta sẽ vào nhà người ấy, sẽ dùng bữa với người ấy và người ấy sẽ dùng bữa với Ta" (Kh 3,20)
Tôi tìm kiếm Chúa trên Internet
Là nhà nghiên cứu và giảng dạy máy tính, từ đầu những năm 90, tôi đam mê nghiên cứu, hội thảo, du lịch, viết báo hoặc sách khoa học, tôi là người sử dụng Internet. Và, giống như mọi người dùng Internet, rất khó liên lạc qua điện thoại. Chúa Thánh Thần nên gửi cho tôi một email. Ngài đã không làm thế vì đó không phải là phong cách của Thiên Chúa. Tuy nhiên, tôi đã sống cuộc phiêu lưu của đời mình trên mạng internet. Tôi thực sự nghèo nàn về đời sống thiêng liêng: Việc đào tạo Kitô giáo của tôi chỉ giới hạn trong 2 năm học giáo lý từ 8 đến 9 tuổi. Nếu như tôi rất hào hứng trong năm đầu tiên, thì sang năm thứ hai có lẽ đã để lại cho tôi một chút dị ứng với những thứ mà thiên hạ gọi là giáo lý công giáo. Sau đó tôi chán nản từ bỏ mọi sinh hoạt tôn giáo.

Tôi vẫn không biết tại sao sau hai mươi năm, "một ngày đẹp trời", giữa hai lần tính toán trên máy tính, tôi đã gõ từ Kinh Thánh làm từ khóa trên một trong những công cụ tìm kiếm Internet đầu tiên. Vào mùa hè năm 1996, có hơn 145.000 câu trả lời được cung cấp (ngày nay, cùng một công cụ tìm kiếm cung cấp 81.000.000 trang web với từ khóa 'Kinh Thánh'). Ngạc nhiên, tôi đọc một vài trang, và tôi không biết tại sao, trang thu hút sự chú ý của tôi nói về sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại một ngôi làng nhỏ ở Bosnia-Herzegovina, làng Medjugorje, mà tôi hoàn toàn không biết. Tôi đang lướt nhanh thông tin, và cũng không biết tại sao, tôi đã "mở cửa nhà mình" và xem một câu trong sách Khải Huyền của Thánh Gioan: "Này đây Ta đứng trước cửa và gõ. Ai nghe tiếng Ta và mở cửa thì Ta sẽ vào nhà người ấy, sẽ dùng bữa với người ấy và người ấy sẽ dùng bữa với Ta" (Kh 3,20).

May mắn là trong thời gian học giáo lý, tôi có được “kinh nghiệm” về bí tích hoà giải, tôi đã tìm cách xưng tội. Không biết phải đi đâu trong thành phố, tôi lái xe khoảng 180 cây số đến Lyon, tại nhà thờ Fourvière mà tôi đã đến thăm vài năm trước đó. Tôi thấy dường như ở đây có giải tội thường trực. Sau đó, tôi tham dự Thánh lễ Chúa nhật và tôi đã phải chống lại cảm giác mơ hồ khi rước lễ.

Giữa 2 ngày Chúa nhật, tôi tiếp tục tìm hiểu bằng cách tìm kiếm trên mạng. Và một từ thường làm tôi tò mò, đó là Kinh Mân Côi. Nghĩa là gì?

Trong số những câu trả lời trên mạng, tôi tìm thấy trang Fatima có giải thích về cách lần hạt Mân Côi (ngày nay, chỉ cần một từ khóa Rosary sẽ có khoảng 899.000 phản hồi). May mắn thay, tôi đã không dừng lại ở khía cạnh trí tuệ của hướng dẫn (chỉ có bằng tiếng Anh trên mạng vào thời điểm đó). Sau khi dịch kinh "Tin Kính" và kinh "Sáng Danh" và, ngay tối hôm đó, tràng hạt trong tay, tôi thực hành.

Trong loạt bài "Tôi vẫn không biết tại sao", tôi liên tiếp chú tâm vào mầu nhiệm thương khó (năm sự thương) và bắt đầu cuộc khủng hoảng của nước mắt. Đó là một khởi đầu thực sự của hành trình biến đổi của tôi. Tôi chia sẻ với bạn những chi tiết và ân sủng đã dẫn tôi đến Paray-le-Monial, đến Medjugorje, đến Rôma, đến thánh lễ hàng ngày và lần chuỗi Mân Côi hàng ngày.

Chẳng có gì để khoe khoang vì những điều này, có thể nói rằng tôi đã hiểu thế nào là "ân sủng từ Trời", … miễn phí. Chắc chắn là Chúa Thánh Thần đã khá lớn tiếng thúc giục tôi gõ từ khóa Kinh Thánh trên công cụ tìm kiếm. Kinh Thánh thường được gọi là Lời Chúa, chính vì thế, Kinh Thánh nói với tôi những lời này trong lẽ thật: "Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời, Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa" (Ga 1,1).

Tác giả bài viết: David Hill, "J’ai cherché Dieu sur Internet", viechretienne.catholique.org/temoignages - Huuchanh dịch

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây