Giáo xứ Vinh Hương

Giới trẻ: "Tất cả đều là một kho báu độc đáo và quý giá, không có ngoại lệ"

Thứ bảy - 12/11/2022 08:47
"Phá vỡ rào cản để mở ra một thế giới nhân bản và huynh đệ hơn, ngay cả khi phải đối mặt với nhiều thách thức" (ĐTC Phanxicô)
Giới trẻ: "Tất cả đều là một kho báu độc đáo và quý giá, không có ngoại lệ"

"Tất cả các bạn, đều là một kho báu độc đáo và quý giá, không có ngoại lệ. Vì vậy, đừng giữ cuộc sống riêng mình trong cách nghĩ an toàn rằng tốt hơn là nên tự cứu mình và vẫn còn thời gian!" Đức Thánh Cha Phanxicô nói với các bạn trẻ tại buổi gặp gỡ hôm thứ Bảy, ngày 5 tháng 11, trong chuyến tông du Vương quốc Bahrain, từ ngày 3 - 6 tháng 11 vừa qua tại trường Thánh Tâm ở Awali, Bahrain.

Ngài khuyến khích họ "phá vỡ" những rào cản để mở ra một thế giới nhân bản và huynh đệ hơn, "ngay cả khi phải đối mặt với nhiều thách thức". Từ đó, ĐTC đề cập đến "ba lời mời gọi": "giữ gìn văn hóa chăm sóc", "gieo rắc tình huynh đệ" và "học cách lựa chọn".

"Giữ gìn văn hóa chăm sóc là liều thuốc giải độc cho một thế giới bị giam hãm trong nỗi buồn", ĐTC nói. Nỗi buồn của những người "chưa bao giờ nếm trải niềm vui tình bạn và quảng đại cho đi", do vậy "không mang lại cho thế giới nét đẹp độc đáo mà chỉ giới trẻ, không ai khác, mới có thể mang lại". Thay vào đó, Ngài mời gọi các bạn trẻ trở nên "nghệ nhân của tình liên đới", bắt đầu bằng việc chăm sóc tâm hồn và trái tim mình.

Để "gieo rắc tình huynh đệ", ĐTC mời gọi giới trẻ "mở rộng ranh giới nội tâm" bằng cầu nguyện, nhằm "phá đổ định kiến về người khác", " thu hẹp không gian ngờ vực" và "phá vỡ rào cản sợ hãi". Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi giới trẻ "định hướng nhãn quan nội tâm" để "tăng triển nghệ thuật định hướng bản thân trong việc lựa chọn và tìm hướng đi".
"Jeunes: Tous, sans exception, un trésor unique et précieux"
Tóm lược của  Hélène Ginabat
ZENIT 07.11.2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây