Giáo xứ Vinh Hương

Hai em bé dũng cảm được Đức Phanxicô khen trong buổi tiếp kiến chung

Thứ năm - 10/11/2022 02:31
Hai em bé dũng cảm được Đức Phanxicô khen trong buổi tiếp kiến chung

Hai em bé lên bục trong giờ giảng giáo lý của Đức Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư hàng tuần ở Quảng trường Thánh Phêrô, 9 tháng 11-2022  / Antoine Mekary | Aleteia

Khi Đức Phanxicô đang giảng bài giáo lý hàng tuần trong buổi tiếp kiến chung thì có hai em nhỏ, trong đó có một em khuyết tật đã lên bục giảng. Ngài khen các em can đảm và chúng ta nên như thế để đến gần với Chúa, trong tự do và không sợ hãi.

Trước khi bắt đầu bài giáo lý, Đức Phanxicô muốn mọi người chú ý đến hai trẻ nhỏ đến với ngài khi ngài bắt đầu đọc lời dẫn nhập: “Các em đã cho chúng ta ví dụ để chúng ta nên đến với Chúa như thế nào. Các em không xin phép cũng không nói ‘con sợ’; các em đi thẳng lên.”

Ngài xin mọi người “đến với Chúa vì Chúa đang chờ chúng ta.”

Trở về chỗ, sau đó hai em còn quay trở lại với Đức Phanxicô khi ngài đang giảng dạy. Một lần nữa ngài ngưng bài giảng để chào “hai người dũng cảm trong ngày” và nói hai em ngồi trên bục bên cạnh ngài.

Trong các buổi tiếp kiến, chúng ta thường thấy cảnh các em hồn nhiên lên bục với Đức Phanxicô. Tháng 10 năm 2021, một em khuyết tật lên bục, ngài khen em tự nhiên, sau đó ngài cho em chiếc mũ zucchetto trắng của ngài đang đội trên đầu.

fr.aleteia.org, I.Media, 2022-11-09

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây