Giáo xứ Vinh Hương

Singapore khẳng định các mối quan hệ song phương với Toà Thánh

Thứ sáu - 07/01/2022 20:04
Ngày 5/1/2021, Bộ trưởng Văn hoá của Singapore, ông Youth Edwin Tong đã gặp Đức Thánh Cha tại Vatican trong một cuộc gặp gỡ chính thức nhằm khẳng định các mối quan hệ song phương với Toà Thánh.
Singapore khẳng định các mối quan hệ song phương với Toà Thánh


Ông Tong, 52 tuổi, thành viên của Đảng Hành động của Nhân dân, đang cầm quyền. Ông và một phái đoàn Singapore, trong đó có bà Janet Ang, đại sứ không thường trú của Singapore, đã có cuộc gặp gỡ ngắn với Đức Thánh Cha.

Trong cuộc gặp gỡ, Bộ trưởng Văn hoá Singapore đã thay mặt Đức tổng Giám mục William Goh của Singapore trao cho Đức Thánh Cha cuốn sách kỷ niệm, được xuất bản như một phần của lễ kỷ niệm 200 năm Giáo hội Công giáo ở Singapore.

Sau cuộc gặp gỡ, ông Tong đã đăng trên Facebook những hình ảnh và đánh giá cao cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha. Ông nhận xét: “Đức Thánh Cha Phanxicô rất ấm áp, khiêm tốn và dễ thương. Ngài đã có một lời nói hay cử chỉ tử tế dành cho mọi người và chào đón nồng nhiệt mọi người trong đoàn Singapore.”

Đề cao sứ điệp của Đức Thánh Cha về tình huynh đệ

Bộ trưởng Văn hoá của Singapore cũng hoan nghênh thông điệp Fratelli tutti của Đức Thánh Cha, thông điệp khám phá sâu sắc giáo huấn của Đức Thánh Cha về “tình yêu đại đồng, hòa giải, hòa bình và liên đới”.

Ông Tong nói, thông điệp Fratelli tutti nhằm mục đích thúc đẩy khát vọng phổ quát hướng tới tình huynh đệ và tình bạn xã hội, khi kết luận rằng đã đến lúc “hãy mơ ước như một gia đình nhân loại duy nhất”. Ông nói thêm: “Những lời dạy này cộng hưởng mạnh mẽ với một Singapore đa văn hóa và đa dạng về tôn giáo”. “Sự cởi mở kiên định và trái tim mạnh mẽ của ngài dành cho những người rốt cùng, những người bị lạc hướng và những người nhỏ bé nhất trong mỗi cộng đoàn là những điểm học tập quý giá cho xã hội của chúng ta.” Theo ông, những giáo huấn này không chỉ dành cho tín hữu Công giáo nhưng cho mọi người.

Cuối cùng ông Tong nói rằng Singapore sẽ tiếp tục hoạt động để thúc đẩy quan hệ chặt chẽ hơn với Tòa thánh.

Ngày nay Singapore là một quốc đảo đa sắc tộc và đa tôn giáo với khoảng 5,6 triệu dân. Khoảng 31,3% dân Singapore là Phật tử, 18,9% là Kitô hữu, 15,6% là tín đồ Hồi giáo, 8,8% theo Lão giáo và 5% theo Ấn giáo, trong khi 20% không theo tôn giáo nào.

Công giáo đến Singapore ngày 11/12/1821. Hiện nay tổng giáo phận Singapore bao gồm cả nước, với khoảng 360.000 tín hữu. Vatican có quan hệ ngoại giao với Singapore từ năm 1981.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây